Đến năm 2030, 40% giáo viên THPT tại TP.HCM có trình độ thạc sĩ
Theo chiến lược phát triển giáo dục TP.HCM từ nay đến năm 2030, dự kiến 40% giáo viên THPT có trình độ thạc sĩ chuyên ngành.
6.709 kết quả phù hợp
Đến năm 2030, 40% giáo viên THPT tại TP.HCM có trình độ thạc sĩ
Theo chiến lược phát triển giáo dục TP.HCM từ nay đến năm 2030, dự kiến 40% giáo viên THPT có trình độ thạc sĩ chuyên ngành.
Đừng khen ngợi chuyện trẻ đạt điểm cao nữa
Thay vì khen ngợi thành tích như điểm tốt, giải cao, phụ huynh nên tập trung vào đặc điểm tính cách cụ thể dẫn đến thành công của trẻ.
Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
4 lý do Australia 'chưa từng hết hot' với du học sinh Việt
Nền giáo dục chất lượng với những trường đại học danh tiếng, cơ hội việc làm tốt, loạt học bổng dồi dào… là các lý do Australia được du học sinh Việt ưa chuộng.
Vũ khí hóa đạo văn và mối đe dọa tới tự do học thuật
Một thực tế đang nổi lên sau hàng loạt tố cáo đạo văn từ các trường đại học Mỹ - đạo văn được đem ra làm vũ khí cho tấn công ác ý nhằm mục đích chính trị.
80 trường đại học công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng nhiều trường khác đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Động thái gây sốc của trường nghệ thuật lâu đời nhất nước Mỹ
Với mức thâm hụt 3 triệu USD, Học viện Mỹ thuật Pennsylvania quyết định ngừng đào tạo sinh viên đại học và sau đại học kể từ năm nay.
Giữ hồn Tết cho thế hệ ‘đa văn hóa’
Thời kỳ thế giới "phẳng", việc trẻ sớm tiếp xúc với các phong tục, lễ hội từ phương Tây đã đặt ra thách thức cho thế hệ đi trước: Làm sao để giữ hồn Tết Việt mãi đậm nét?.
Lần đầu tiên sau 32 năm, số học sinh THPT ở Nhật Bản đăng ký thi đại học thấp kỷ lục, chưa đến 500.000 em.
Tự tin đi làm mà không cần bằng đại học
Đối diện với những khoản nợ sinh viên quá lớn, nhiều người trẻ tại Mỹ quyết định từ bỏ đại học, tập trung đào tạo kỹ năng chuyên môn và tìm kiếm công việc không cần bằng cấp.
Áp lực ngoại hình khi sống giữa kinh đô sắc đẹp
Ngành công nghiệp sắc đẹp của Hàn Quốc kết hợp với văn hóa đại chúng đã đưa tên tuổi của nước này nổi tiếng thế giới.
Đừng để IELTS trở thành vedette khi tuyển sinh đại học
Các chuyên gia nhận định việc dùng chứng chỉ IELTS trong xét tuyển đại học là bước đi phù hợp, tuy nhiên, các trường cần cân nhắc một số yếu tố.
Một góc nhìn khác của tâm lý học về trí khôn con người
"Cơ cấu trí khôn", cuốn sách vừa đạt Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 năm 2023 của Nhà xuất bản Tri thức giúp độc giả khai phá tiềm năng đa dạng của trí tuệ.
Sinh viên chọn Bách khoa vì môi trường học tập quốc tế
Thay vì du học, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn chương trình dạy và học bằng tiếng Anh của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) để ươm mầm giấc mơ chinh phục tri thức bậc cao.
IELTS 5.5 có còn phù hợp để xét tuyển đại học?
Nhiều trường đại học xét tuyển những thí sinh có IELTS 5.5 trở lên. Chuyên gia nhận định mức điểm này hợp lý, nhưng vẫn còn bất cập trong một số trường hợp.
Bỏ xét tuyển học bạ giảm tỷ lệ ‘ảo’ khi tuyển sinh đại học
Trao đổi với Tri thức - Znews, một số chuyên gia cho hay có nhiều lý do để các trường đại học cân nhắc bỏ phương thức xét tuyển học bạ.
Bắc Đại, Thanh Hoa đổi cách chấm điểm vì lo sinh viên kiệt sức
Để giảm áp lực điểm số cho sinh viên, một số trường đại học ở Trung Quốc đổi qua cách tính điểm bằng chữ cái A, B, C, D, F.
Trung Quốc hạn chế sử dụng AI trong nghiên cứu
Trung Quốc đã ban hành các quy định mới hạn chế việc sử dụng AI trong nghiên cứu khoa học, theo Sixth Tone.
AI làm giảm sức mạnh của tấm bằng khoa học máy tính?
Chuyên gia trong lĩnh vực AI cho rằng trong tương lai, con người không cần tấm bằng khoa học máy tính vẫn có thể làm việc trong lĩnh vực công nghệ.
Từ năm 2024, trao quyền chọn sách giáo khoa cho các trường
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 27/2023/TT-BGDĐT quy định về việc lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông, có hiệu lực thi hành từ 12/2/2024.