Đi tìm lời giải cho giáo dục Việt Nam thời đại 4.0
Yếu tố nội tại và nội lực riêng biệt, những cơ hội và thách thức với giáo dục Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0 là suy tư của GS.TS Trương Nguyện Thành trong những ngày đầu năm.
239 kết quả phù hợp
Yếu tố nội tại và nội lực riêng biệt, những cơ hội và thách thức với giáo dục Việt Nam trong cuộc cách mạng 4.0 là suy tư của GS.TS Trương Nguyện Thành trong những ngày đầu năm.
Theo TS Phạm Thị Ly, các trường đại học dân lập tại Việt Nam cần được khuyến khích và đầu tư để phát triển, đóng góp đúng với vai trò của mình cho nền giáo dục.
Lịch sử nước ta từng xuất hiện nhiều danh nhất tuổi Tuất tài năng, trải đều trên những lĩnh vực khác nhau. Họ có nhiều cống hiến cho dân tộc.
Đại học của Việt Nam giống như trường phổ thông cấp bốn, nghiên cứu khoa học thấp nên không có trường nào lọt vào danh sách của THE là dễ hiểu.
Việt Nam vắng bóng trên bảng xếp hạng đại học của Times Higher Education là nỗi buồn đối với giáo dục đại học.
Ông Đinh Công Bằng, chuyên gia giáo dục tại Mỹ, cho rằng đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài bằng ngân sách chẳng khác nào biếu không cho nước khác cả tiền và người.
Theo PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, lý do Bộ GD&ĐT đưa ra đề án chi 12.000 tỷ đồng đào tạo 9.000 tiến sĩ chưa thuyết phục. Nước ta thiếu tiến sĩ thật nhưng lại thừa "tiến sĩ giấy".
Dự thảo nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục có thể được chi 12.000 tỷ đồng, đào tạo 9.000 tiến sĩ.
Trong không gian riêng tư, bạn đời đại sứ Mỹ nói với Zing.vn rằng ưu tiên hàng đầu của họ là vun đắp quan hệ Việt - Mỹ và chăm lo hai đứa con, nên rất ít thời gian dành cho nhau.
Đại sứ Ted Osius cho biết sau khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm, ông sẽ vào TP.HCM và tiếp tục đóng góp cho quan hệ Việt - Mỹ bằng việc hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.
Sinh viên sư phạm ra trường không làm đúng ngành và thất nghiệp rất đông trong khi ngân sách cho các trường sư phạm chênh lệch nhiều so với trường khác, tạo sự bất công.
Hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng Việt Nam cần thiết kế lại chương trình đào tạo, đặc biệt là 3 học phần quốc phòng, thể chất và lý luận, chiếm một năm đào tạo.
TS Vũ Thu Hương, giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội, cho rằng cần dẹp bỏ ban đại diện cha mẹ học sinh bởi đây chính là nơi tiếp tay cho lạm thu trong trường học.
Nhiều nước có nền giáo dục tốt không có ban đại diện cha mẹ học sinh và cũng không có tình trạng lạm thu đầu năm học như ở Việt Nam.
Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học từ xa chỉ được công nhận khi đã được kiểm định chất lượng và Bộ GD&ĐT đào tạo hoặc liên kết đào tạo tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết Học viện Khoa học Xã hội phải khắc phục hậu quả, chấn chỉnh công tác đào tạo theo đúng kết luận của thanh tra Bộ GD&ĐT.
TS Đàm Quang Minh cho rằng việc tuyển sinh đại học muốn khoa học và hiệu quả không thể và không nên chỉ dựa vào một kỳ thi.
Trước khi vào học, hoàng tử và các giảng quan phải mặc mũ áo đại triều, đến giữa giảng đường có đặt bàn thờ Khổng Tử làm lễ khai giảng.
Hiệu trưởng Đại học Fulbright Việt Nam Đàm Bích Thủy cho biết trường sẽ dạy các môn tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Marx-Lenin nhưng với phương pháp khác các cách dạy hiện tại.
Theo bảng xếp hạng do Webometrics vừa công bố, ĐH Bách khoa Hà Nội vượt ĐH Quốc gia Hà Nội, vươn lên xếp thứ nhất.