Trường có giáo viên tố hiệu trưởng sẽ bị thanh tra
Để giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo của giáo viên đối với hiệu trưởng, trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) sẽ bị thanh tra toàn diện.
334 kết quả phù hợp
Để giải quyết dứt điểm khiếu nại tố cáo của giáo viên đối với hiệu trưởng, trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) sẽ bị thanh tra toàn diện.
Quy định về kiểm tra, đánh giá học sinh theo công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT có những điều vênh với Thông tư 22 trước đây, gây khó khăn cho cả thầy và trò.
Muốn dạy tăng cường buổi chiều giáo viên trường THPT Hoàng Diệu phải viết đơn xin dạy thêm. Tuy nhiên, hiệu trưởng nói dạy tăng cường và dạy thêm là khác nhau.
Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) đã ký văn bản khẳng định giáo viên tố cáo lãnh đạo là vu khống và vi phạm pháp luật.
Theo quy định của UBND tỉnh Sóc Trăng, giáo viên dạy thêm tại trường được hưởng 80% thù lao nhưng thực tế tại THPT Hoàng Diệu lại khác.
Thừa giáo viên, giáo sinh tốt nghiệp không có việc làm, phải làm việc khác. Những thông tin này liên tục xuất hiện trong mấy năm gần đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyển sinh.
Bộ GD&ĐT không công bố đề thi minh họa THPT quốc gia 2018 khiến học sinh, giáo viên lo lắng vì không biết chương trình lớp 11 được đưa vào đề như thế nào và mức độ phân hóa ra sao.
Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương, Thanh Hóa, đã chỉ đạo nhà trường thu theo đúng quy định và kiểm điểm những cá nhân để xảy ra sai phạm.
Cho rằng bị đối xử bất công vì phải công tác tại điểm trường xa, bị động thai trong quá trình di chuyển, một giáo viên ở Quảng Nam kêu cứu.
Sáng 5/9, tại trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị, hàng trăm học sinh, cán bộ, giáo viên đã tham dự lễ khai giảng năm học 2017-2018 và tuyên dương Phan Đăng Nhật Minh.
Nhiều giáo viên hiện tỏ ra bức xúc vì trường THPT Lý Tự Trọng (Hà Tĩnh) cấm họ mặc váy khi dạy học sinh.
Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, phương án thứ hai cho kỳ thi THPT quốc gia 2018 của Bộ GD&ĐT là chấm điểm một bài gây khó khăn cho các trường xét tuyển và học sinh khi ôn tập.
Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông, nhiều trường ở hai địa phương này thiếu hàng nghìn giáo viên, nhân viên mầm non trong năm học mới.
Đại diện nhiều tỉnh thành trên cả nước bày tỏ khó khăn về điều kiện vật chất, năng lực giáo viên nếu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể từ năm học 2018-2019.
Ngày 14/8, học sinh THCS và THPT của Hà Nội đã trở lại trường học, bước vào năm học mới 2017-2018. Năm học này sẽ có nhiều thay đổi về nội dung giáo dục.
Năm học 2017-2018, TP.HCM cần 5.274 giáo viên thay thế đội ngũ nghỉ việc, nghỉ hưu và phục vụ trường mới thành lập. Khối tiểu học thiếu 1.809 người, mầm non cần 1.203 giáo viên.
Thí điểm bỏ biên chế giáo viên, chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, liên tục đổi mới thi THPT quốc gia là những vấn đề nhận được nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu giảm các cuộc thi cấp quốc gia, chỉ giữ lại một số cuộc thi ở địa phương nhằm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh.
Bà Trần Thúy Hằng (từng dạy tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) cho rằng tư duy giáo viên không mở, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể khó thành công.
Giáo viên được coi là một trong ba yếu tố quyết định sự thành bại của chương trình phổ thông mới, dự kiến triển khai từ năm sau. Tuy nhiên, họ rất bị động trong cuộc đổi mới này.