Giáo viên lo lắng trước đổi mới
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
576 kết quả phù hợp
Chương trình giáo dục phổ thông mới được đánh giá là có sự chuyển hướng từ tiếp cận nội dung sang phát triển năng lực người học.
Ngoài mô tuýp trường lớp quen thuộc với dãy bàn ghế ngay hàng thẳng lối, chiếc bảng đen chi chít chữ, trẻ em nên được khơi nguồn sáng tạo, đam mê học hỏi qua những cách thú vị hơn.
Với tính thực tiễn cao, ứng dụng quản lý học viên StrengthFinder của sinh viên NEU đã xuất sắc giành giải nhất chung kết phía Bắc “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai”.
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, học 2 buổi/ngày là cách giảm tải chứ không phải tăng khối lượng học tập.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?
Tại "Ngày hội thông tin và ghi danh", các học sinh - sinh viên Việt Nam sẽ được thông tin chi tiết về ĐH Melbourne và Trinity College, cũng như các chương trình học tại đây.
Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ năm học 2019-2020, học sinh lớp 1 học bộ sách giáo khoa mới. Các năm tiếp theo sẽ lần lượt đến lớp 6 và lớp 10.
Phát triển nghề nghiệp cho giáo viên đang là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục hiện nay.
Bệnh thành tích đã ngấm vào nhiều giáo viên, cán bộ ngành giáo dục, dẫn đến việc vì một em quên đeo khăn đỏ làm lớp bị trừ điểm thi đua, cô giáo phạt ngồi học dưới nền đất.
Thầy Bùi Nam cho rằng nên giải tán phòng giáo dục quận, huyện để lấy tiền tăng lương cho giáo viên. Ngay sau khi kiến nghị này được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự đồng tình.
Đại diện các trường đại học đề xuất nên bỏ chính sách miễn học phí cho sinh viên ngành sư phạm, thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cơ chế "xin - cho" để nâng cao chất lượng đào tạo.
Tư lệnh Hải quân Nga Đô đốc Korolev Vladimir Ivanovich khẳng định Hải quân Nga sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ Việt Nam trong đào tạo, hợp tác về lĩnh vực kỹ thuật quân sự.
Nhiều năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Nghiệp (trường THCS Đại Cường, Ứng Hòa, Hà Nội) ở lại sau giờ học, kiên trì bên học sinh còn yếu kiến thức.
Thầy Phạm Gia Hữu - trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) - đã có sáng kiến sử dụng bể bơi thông minh trong khuôn viên các trường tiểu học trên địa bàn quận.
Tham gia một khóa dự bị đại học tại Trinity College, du học sinh sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản để học tập thành công tại ĐH Melbourne.
Cô Nguyễn Thị Uyên kể ngày đầu trở thành giáo viên mầm non, cô nhận lớp mẫu giáo có đến 60 trẻ. Một năm đầu, Uyên thường bị ám ảnh tiếng khóc của trẻ và ngủ mê.
Ấn tượng với không gian rộng lớn mà 3D mang lại, cô giáo sinh năm 1983 đã ứng dụng công nghệ để tạo ra những bảo tàng ảo, phục vụ cho các em học môn Lịch sử.
Giáo viên mầm non làm việc hơn 8 tiếng mỗi ngày nhưng đang nhận mức lương thấp nhất.
Dù Bộ GD&ĐT khẳng định không cấm dạy ngoài sách giáo khoa, nhiều chuyên gia cho rằng cách giải thích như vừa qua là không thuyết phục và cần được sửa sai kịp thời.
Thầy giáo Nguyễn Văn Khải dạy Văn, kiêm Bí thư Đoàn trường Phổ thông dân tộc nội trú - THPT tỉnh Tuyên Quang, được khen là giáo viên đam mê đổi mới, sáng tạo.