Dạy sinh viên phản biện, bứt phá
Tiến sĩ Đỗ Đình Thuấn cho biết anh luôn tìm cách biến điều khó hiểu thành dễ hiểu, hàn lâm thành bình dân; khuyến khích sinh viên sáng tạo, bứt phá khỏi giáo trình.
566 kết quả phù hợp
Dạy sinh viên phản biện, bứt phá
Tiến sĩ Đỗ Đình Thuấn cho biết anh luôn tìm cách biến điều khó hiểu thành dễ hiểu, hàn lâm thành bình dân; khuyến khích sinh viên sáng tạo, bứt phá khỏi giáo trình.
Cô gái từ chối Liên Hiệp Quốc để tự mình khởi nghiệp
Từ chối cơ hội làm việc ở cơ quan thuộc Liên Hiệp Quốc để tập trung cho dự án khởi nghiệp về giáo dục của mình, Tôn Nữ Tường Vy (sinh năm 1990) khiến nhiều người ngạc nhiên.
Đó là nhận xét của nhiều người tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của học sinh tại vòng chung kết cuộc thi “Giáo viên sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2016".
Hậu duệ mặt trời vào đề Vật lý: Tạo cảm hứng hay lạm dụng?
Thầy giáo trẻ Tăng Hải Tuân cho rằng, đề thi có tình huống trong phim "Hậu duệ mặt trời" sai về mặt Vật lý. Trong khi đó, TS Phạm Hữu Cường nói, ra đề môn nào cũng cần chuẩn mực.
Đào tạo tín chỉ tại các trường CĐ Y tế: Nhiều lúng túng
Chuyển từ đào tạo niên chế sang học chế tín chỉ tại các trường CĐ y tế hiện nay là những bước dò dẫm mở đầu, còn lúng túng, gặp nhiều khó khăn, thách thức.
Sinh viên chế xe có thể chạy gần 3.000 km với một lít xăng
Theo tính toán, chiếc xe tự chế của nhóm sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội có thể chạy 2.948 km chỉ với một lít xăng.
Thầy giáo dạy Văn bằng sơ đồ tư duy
Đề Văn về thực phẩm bẩn, bài hát của Sơn Tùng M-TP, coi trọng ngoại hình… đều có góc nhìn mới mẻ qua sơ đồ tư duy nhiều màu sắc từ thầy giáo Trịnh Quỳnh.
Trường mầm non đối mặt nguy cơ mất an toàn
Hàng ngày 4,8 triệu trẻ đang đối mặt nhiều nguy cơ mất an toàn như thực phẩm bẩn, tai nạn thương tích. Trong khi đó, nhiều tồn tại chậm được ngành giáo dục khắc phục.
Đề thi bám sát vấn đề thời sự có công bằng?
"Đề thi không nên quá lợi dụng vấn đề thời sự, bởi mức độ tiếp cận thông tin của học sinh ở các địa phương chưa công bằng", thầy Nguyễn Hiệp nêu quan điểm.
Bộ Giáo dục: Không ép thi giáo viên giỏi lấy thành tích
Bộ GD&ĐT vừa ra văn bản yêu cầu các sở GD&ĐT siết quy định về thi giáo viên dạy giỏi.
Giúp giáo viên thực hiện tốt dạy học phân hóa
Dạy học phân hóa là dạy theo từng loại đối tượng, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng, nhu cầu và hứng thú của người học nhằm phát triển tối đa tiềm năng riêng vốn có.
Cuộc sống trong ngôi trường sang trọng nhất nước Mỹ
Học viện Phillips Exeter là trường nội trú sang trọng nhất ở Mỹ. Đây từng là nơi cựu Tổng thống Franklin Pierce và ông chủ Facebook Mark Zuckerberg học tập.
'Viết sách giáo khoa cho từng vùng miền là điều không tưởng'
"Chúng ta không nên hiểu sai lầm và máy móc rằng, cần có nhiều bộ sách giáo khoa cho vùng, miền", Nguyễn Quốc Vương, nghiên cứu sinh tiến sĩ, Đại học Kanazawa, Nhật Bản, viết.
Xông đất nhà 'cô giáo sáng tạo'
Đó là cô giáo trẻ Hoàng Thị Hiền (sinh năm 1981), tổ trưởng tổ địa lý Trường THPT Trần Khai Nguyên, TP HCM.
Hai gương mặt sáng của màn ảnh Việt
Không ít tác phẩm điện ảnh tốt đã ra đời trong năm 2015, qua đó giới thiệu đến công chúng nhiều diễn viên mới, đầy triển vọng
Trăn trở về tiêu chí khen thưởng giáo viên
Từ tháng 2/2016, việc khen thưởng, thi đua trong ngành giáo dục sẽ được điều chỉnh theo Thông tư 35 của Bộ GD&ĐT. Thông tư này đang gây ra nhiều “tâm tư”.
Khi ca dao, tục ngữ, nhạc vào... môn Địa lý
Cô Đặng Thị Phương Tâm - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long - đã biến Địa lý thành môn học lý thú khi đưa ca dao, tục ngữ, nhạc vào bài giảng của mình.
Thầy giáo đọc rap về động từ bất quy tắc trong tiếng Anh
Là giáo viên tiếng Anh giàu kinh nghiệm và sáng tạo, một thầy giáo người Mỹ biến nội dung bài giảng khô khan về động từ bất quy tắc thành bài rap thú vị, dễ nhớ.
Trường sư phạm chậm đổi mới vì ít cạnh tranh
Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, từ khoá tuyển sinh năm 2016, các trường sư phạm sẽ đào tạo theo chương trình được đổi mới và phải nỗ lực để thay đổi, nâng cao chất lượng.
Vai trò của hiệu trưởng trong thế kỷ 21
Hiệu trưởng trong thế kỷ 21, không chỉ là một nhà quản lý giáo dục mà còn là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn và tư duy đổi mới.