Giáo viên mầm non tư thục xin nghỉ việc vì không được nhận trẻ tại nhà
Trước yêu cầu giáo viên mầm non tư thục không được trông, giữ trẻ tại nhà của Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), hàng trăm giáo viên trên địa bàn đã làm đơn xin nghỉ việc.
1.720 kết quả phù hợp
Trước yêu cầu giáo viên mầm non tư thục không được trông, giữ trẻ tại nhà của Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), hàng trăm giáo viên trên địa bàn đã làm đơn xin nghỉ việc.
Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chủ động xây dựng các phương án, quy trình xử lý những sự cố phát sinh khi học sinh trở lại trường học tập trực tiếp.
Học sinh trở lại lớp vào thời điểm dịch bệnh vẫn phức tạp, trường học phải chuẩn bị cho nhiều tình huống phát sinh để các em yên tâm.
Đây là vấn đề nhiều học sinh, phụ huynh ở TP.HCM băn khoăn, lo lắng khi lộ trình mở cửa trường học đã đến gần nhưng dịch bệnh vẫn còn phức tạp.
Giáo sư, tiến sĩ thuộc cơ hữu một trường đại học hay viện nghiên cứu nhưng lại đứng tên ở một trường khác để đăng bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế.
Nhằm giảm bớt hệ lụy của việc học trực tuyến đối với trẻ em, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia quyết định mở cửa trường học trên cả nước hoặc tại một số khu vực.
Sau thời gian dài học online, trẻ có thể gặp khó khăn khi làm quen với trường lớp và việc giao tiếp cùng bạn bè. Giáo viên nên chú ý để hỗ trợ học sinh sớm và đúng cách.
Sau khi tiêm vaccine cho học sinh 15-17 tuổi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ lên kế hoạch cho học sinh trở lại trường trong tháng 12.
Không phải tại buổi lễ 20/11, chúng tôi dùng bữa ở nhà riêng và tâm tình như những người bạn lâu năm.
Đến chiều 21/11, các địa phương đã cơ bản rà soát và chuẩn bị công tác dạy trực tiếp cho học sinh lớp 9. Huyện Thanh Trì và Thanh Oai chưa đón trẻ đến lớp trong ngày 22/11.
Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM đưa ra những trăn trở khi "giáo viên mạng" xuất hiện cùng việc sử dụng bối cảnh, hình tượng thầy, cô thiếu cân nhắc.
Một số chuyên gia giáo dục đánh giá các vụ bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng, để lại hệ lụy xấu. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những lý do "rất trẻ con".
Mỗi xã, phường, thị trấn của 17 huyện, thị xã đang ở mức độ dịch cấp 1, 2, không có F0 cộng đồng trong 14 ngày, chọn một trường để cho học sinh lớp 9 học trực tiếp.
Dịch bệnh khiến cuộc sống, công việc của giáo viên đảo lộn. Họ chuyển sang dạy online, làm thêm để mưu sinh. Dù vậy, lực lượng chống dịch chưa bao giờ thiếu bóng nhà giáo.
Thạc sĩ tâm lý giáo dục Hồ Thanh Hương cho rằng không thể chỉ giữ chân giáo viên mầm non bằng tiền bạc mà còn cần hoạt động đào tạo, kết nối các cô trong khó khăn.
Bộ GD&ĐT cùng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cần xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập trình Chính phủ trong tuần tới.
Chuyên gia cho rằng các địa phương nên mạnh dạn mở cửa lại trường học, nhất là trong bối cảnh cả nước chuyển sang thích ứng an toàn với dịch Covid-19.
Người dân nước này phải sử dụng thuốc, thuê người trò chuyện ban đêm, dự các buổi chia sẻ áp lực để có giấc ngủ ngon.
Người Việt sống tại Đức và Czech - 2 điểm nóng Covid-19 ở châu Âu - cho biết dù một số biện pháp phòng dịch được siết chặt, cuộc sống vẫn chưa có nhiều thay đổi và xáo trộn.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nêu một số khó khăn trong việc cho người học trở lại trường.