Bọt biển phủ kín thị trấn ở Anh
Thị trấn Whitby, Yorkshire, Anh vừa ghi nhận hiện tượng hiếm khi bọt biển xuất hiện ở khắp nơi. Bọt biển phủ kín các con đường, ngôi nhà, kèm theo đó là gió lớn.
2.496 kết quả phù hợp
Thị trấn Whitby, Yorkshire, Anh vừa ghi nhận hiện tượng hiếm khi bọt biển xuất hiện ở khắp nơi. Bọt biển phủ kín các con đường, ngôi nhà, kèm theo đó là gió lớn.
Cuốn sách "Sống như những cái cây" đã cho ta thấy được chính những điều kỳ diệu của cây cối có thể thay đổi cách mỗi con người thích ứng trong cuộc sống ra sao.
Trong talkshow đầu tiên của chuỗi “Chìa khóa du học - Dấu ấn đàn chim Việt”, ông Dimitry Trần - đồng sáng Harrison.AI đã có những chia sẻ về hành trình khởi nghiệp gian khó.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đều bày tỏ quyết tâm cao với nhiệm vụ sắp tới, sau khi được Quốc hội tín nhiệm bầu vào vị trí mới.
"Khát vọng về một Việt Nam hùng cường năm 2045 không phải là món quà có sẵn, mà đó là mục tiêu phải nỗ lực phấn đấu để giành được", tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.
Lãnh đạo Quảng Ninh đã rất quyết tâm tìm vốn, công nghệ kéo điện lưới ra đảo Cô Tô. Nhờ vậy, Cô Tô phát triển vượt bậc, trở thành nơi tiền tiêu giàu về kinh tế, vững về quốc phòng.
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Thương mại toàn cầu đang bị đe dọa bởi hàng loạt rủi ro địa chính trị. Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 và vụ tắc nghẽn tại kênh đào Suez đã phơi bày điều đó.
Sau khi được giải phóng vào chiều ngày 29/3 (giờ địa phương), tàu Ever Given đi về hướng bắc và thả neo tại hồ Great Bitter để tiến hành kiểm tra trước khi tiếp tục hành trình.
Với 236 turbine gió trải rộng khắp huyện đảo, Nam Áo thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, là trang trại điện gió lớn nhất châu Á.
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Việc ùn tắc ở kênh đào Suez làm tăng chi phí vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, tiến độ giao hàng, nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN trong nước bị ảnh hưởng.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Trong khi giới chức cố gắng giải cứu con tàu Ever Given mắc cạn, hơn 320 tàu đang chờ ở hai đầu kênh đào Suez, đợi tuyến đường biển này hoạt động lại.
Lãnh đạo Bộ Công Thương nhận định vụ kênh đào Suez bị tàu chở hàng chắn ngang có thể làm đội giá cước vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.