Vì sao ngân hàng tăng phí dịch vụ tin nhắn SMS?
Ngoài việc giảm bù lỗ, việc tăng phí dịch vụ SMS nhưng miễn phí dịch vụ tương tự trên app banking của các ngân hàng là để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh điện tử.
381 kết quả phù hợp
Ngoài việc giảm bù lỗ, việc tăng phí dịch vụ SMS nhưng miễn phí dịch vụ tương tự trên app banking của các ngân hàng là để khuyến khích khách hàng giao dịch trên kênh điện tử.
Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng di động giúp hạn chế tình trạng lừa đảo qua tin nhắn. Đổi lại, người dùng cần kết nối mạng liên tục.
Người dùng được cảnh báo về các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt số điện thoại, lấy tiền trong tài khoản ngân hàng.
Ngay trong tháng 1, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam đã nhận được hàng triệu USD vốn đầu tư từ những quỹ ngoại lớn ngay từ vòng gọi vốn sớm.
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.
Do ảnh hưởng của dịch, dự báo lượng khách đi lại dịp Tết qua Bến xe Miền Đông giảm. Bến có thể điều chỉnh giá vé tăng 40-60% để bù chiều xe chạy rỗng về bến đón khách.
Cục An ninh mạng và đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện 30 vụ lộ, mất bí mật Nhà nước với 202 đầu tài liệu trong năm 2021.
Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, nhiều người tiêu dùng biết là hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn mua, là vô tình tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.
Trung tướng Tô Ân Xô cảnh báo nhiều tội phạm giả là người quen của lãnh đạo cấp cao, hứa chạy án, xin việc hay xin dự án để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân.
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng ứng dụng ví điện tử Momo phản ánh tình trạng thường xuyên nhận được cuộc gọi lừa đảo.
MBBank chính thức ra mắt “tick xanh” với nhiều chức năng bảo mật, đảm bảo an toàn khi giao dịch tài chính.
Khách hàng sử dụng tài khoản và thẻ thanh toán quốc tế của MB sẽ được đền bù tới 100 triệu đồng nếu gặp rủi ro gian lận trong giao dịch tài chính trực tuyến.
Lợi dụng dịch Covid-19 cùng thời gian giãn cách kéo dài, người dân online nhiều, các đối tượng làm giả trang web nhằm đánh cắp thông tin người dùng.
Bấm vào đường link lạ đi kèm tin nhắn thông báo tài khoản bị khóa, người đàn ông ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, bị chiếm đoạt 399 triệu đồng.
Kẻ gian chiếm đoạt tài khoản ngân hàng từ người dùng, kêu gọi hỗ trợ, nhận tiền từ thiện trong giai đoạn dịch bệnh.
Lợi dụng thông tin về các gói chính sách an sinh xã hội, một số đối tượng mạo danh ngân hàng gửi hỗ trợ cho người dân với mục đích là đánh cắp thông tin tài khoản.
Trong thời gian dịch bệnh, nhiều hình thức lừa đảo mới xuất hiện. Các ngân hàng Việt Nam đã lên tiếng cảnh báo người dùng về những thủ đoạn này.
Lợi dụng tình hình dịch bệnh, tin giả được tạo ra và lan truyền ngày càng đa dạng, gây hoang mang cho người dân.
Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, nhiều đối tượng mạo danh ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản của người dùng.
Nhiều website giả mạo Bộ Y tế lừa người dân nhập thông tin ngân hàng để nhận trợ cấp.