Vì sao cước taxi Việt Nam cao ngất ngưởng?
So với các nước cùng khu vực, cước taxi ở Hà Nội đang cao hơn 26,4% - 60% và TP HCM cao hơn tới 66,7% - 78,2%.
1.975 kết quả phù hợp
So với các nước cùng khu vực, cước taxi ở Hà Nội đang cao hơn 26,4% - 60% và TP HCM cao hơn tới 66,7% - 78,2%.
Thời gian vừa qua, báo chí, dư luận xã hội phản ánh rất nhiều về việc giá xăng dầu liên tục giảm nhưng giá cước vận tải vẫn chậm giảm theo diễn biến của giá nhiên liệu đầu vào.
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng (Vinastas) đã tổ chức tọa đàm bàn cách can thiệp giảm giá cước vận tải khi giá xăng dầu giảm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngay sau khi xăng dầu giảm giá ngày 3/9, một vài doanh nghiệp vận tải bắt đầu giảm giá cước. Tuần này, dự kiến sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tiếp tục giảm giá.
Dù giá xăng, giá gas giảm nhưng ghi nhận cho thấy hầu hết các loại hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, lại gần như không biến động với lý do: giá xăng, giá gas tác động không đáng kể.
Không phải toàn bộ chi phí lãi vay của DN đều được khấu trừ mà tới đây sẽ bị khống chế theo một tỷ lệ nhất định so với vốn chủ sở hữu trước khi tính thuế thu nhập.
Xăng vừa giảm thêm gần 1.200 đồng/lít. Từ tháng 6 tới nay, xăng đã giảm liên tiếp 5 lần, song trái ngược với đà giảm này, cước vận tải, đặc biệt là taxi vẫn đứng ở mức cao.
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.
Những đoàn tàu kín đến tận nóc ở Ấn Độ, Bangladesh, bể bơi chen chúc người trong mùa hè nắng nóng ở Trung Quốc là những cảnh tượng đông đúc kinh hoàng trên thế giới.
Xét trên cơ cấu, giá xăng thế giới chỉ đóng góp 8.418 đồng vào giá bán lẻ, trong khi các chi phí thuế, lợi nhuận định mức lên tới hơn 8.900 đồng.
Từ 15h ngày 3/9, giá xăng đã được điều chỉnh giảm gần 1.200 đồng/lít. Tuy nhiên, với người tiêu dùng, việc điều chỉnh giảm giá lần này là muộn.
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Các chuyên gia nhận định, việc tồn tại Quỹ bình ổn giá xăng dầu (QBO) mang lại ít hiệu quả. Vì thế cần xem xét lại cách thức hoạt động của quỹ này để đảm bảo quyền lợi người dân.
Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối điều chỉnh giá xăng với mức giảm gần 1.200 đồng mỗi lít từ 15h ngày 3/9.
Theo đúng chu kỳ xem xét, điều chỉnh giá xăng dầu quy định tại Nghị định 83/NĐ-CP, giá xăng dầu bán lẻ trong nước từ hôm nay (3/9) có khả năng điều chỉnh giảm tiếp lần thứ 7.
Giá xăng bán lẻ trong nước có thể giảm tới 1.000 đồng/lít trong đợt điều chỉnh lần tới, ngày 3/9 do giá xăng nhập khẩu duy trì ờ mức thấp.
Cùng với sự sôi động của thị trường bất động sản, lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay tăng khoảng 25%-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo trang Globalpetrolprices, giá xăng của Việt Nam hiện là 0,86 USD một lít, đứng thứ 46 thế giới, lùi 11 bậc trong 6 tháng.
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.