Giá xăng có giảm trong vài ngày tới?
Giá CIF, nhân tố quan trọng quyết định giá bán, có thể sẽ giảm. Song tỷ giá trung bình tăng gần 90 đồng trong 2 tuần vừa qua khiến những dự đoán về giá xăng trở nên khó nắm bắt.
1.975 kết quả phù hợp
Giá CIF, nhân tố quan trọng quyết định giá bán, có thể sẽ giảm. Song tỷ giá trung bình tăng gần 90 đồng trong 2 tuần vừa qua khiến những dự đoán về giá xăng trở nên khó nắm bắt.
Trái với phân tích của Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng thuế bảo vệ môi trường làm giá xăng tăng 162 đồng/lít, Bộ Tài chính vẫn khẳng định "không".
Bộ Tài chính đã đưa ra những tính toán để chứng minh việc tăng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) không làm tăng giá bán các mặt hàng xăng, dầu trong hai lần điều chỉnh ngày 5/5 và 20/5
Thời gian gần đây, về cơ bản giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm nên có thể tác động đến giá trong nước.
Nỗi ấm ức về chuyện xăng tăng giá của người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các chuyên gia vẫn chưa được giải toả.
Trong khi người dân mong mỏi thuế nhập khẩu giảm theo cam kết quốc tế, thì cách điều hành “dồn cục”, tăng nhanh trong thời gian ngắn đã đập tan hy vọng đó.
Theo Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, so giữa giảm thuế nhập khẩu với tăng thuế môi trường, vừa qua xăng tăng 162 đồng trên tổng số giá xăng 20.400 đồng/lít, tức chỉ 0,8% là không đáng kể.
Hàng loạt gian lận của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giai đoạn 2011-2013 đã được Kiểm toán Nhà nước "khui" ra.
Ngược lại với mức giảm của thuế nhập khẩu xăng dầu, chỉ trong vòng 15 ngày, Bộ Công Thương đã liên tục điều chỉnh giá xăng tăng thêm 1.950 đồng/lít rồi tăng tiếp 1.200 đồng/lit.
Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch cho rằng, đợt điều chỉnh giá xăng dầu vừa qua không phải do biến động giá thế giới, mà nguyên nhân từ tăng thuế môi trường.
Trong khi người dân băn khoăn giá xăng tăng liên tục, doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chiếm thị phần lớn là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam lại công bố lãi khủng.
Ngày 22/5, bộ hồ sơ sáp nhập PGBank vào VietinBank đã được ký kết. Đến 25/5, sự kiện tương tự cũng sẽ diễn ra với MHB và BIDV.
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
Giá xăng tăng khiến cho doanh nghiệp khó khăn bán hàng, giảm lợi nhuận nên có công ty dự kiến tăng 3-5% giá sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, cho rằng, giá xăng tăng hơn 3.000 đồng/lít nên cước taxi nhất định phải điều chỉnh.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân đề xuất Quốc hội nên có giám sát chuyên đề về giá xăng dầu. Bởi lẽ, đây là vấn đề thiết yếu trong đời sống và được nhân dân quan tâm.
Theo các chuyên gia, tăng giá phải được coi là giải pháp cuối cùng trong điều hành xăng dầu.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết, trước thời điểm tăng giá, Quỹ bình ổn xăng dầu hình thành tại Petrolimex là 1.414 tỷ đồng.
Sau quý IV/2014 lỗ nặng và kéo cả năm rơi vào tình trạng tương tự, trong quý I/2015 này, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã báo có lãi trở lại.
Sau khi giá xăng tăng thêm 2.000 đồng/lít, nhiều mặt hàng tiêu dùng, cước taxi chuẩn bị tăng giá.