Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục bất cập trong đầu tư BOT, BT
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
126 kết quả phù hợp
Việc thực hiện các dự án kết cấu hạ tầng, nhất là hình thức đầu tư BOT và BT bộc lộ một số bất cập, hạn chế - kết luận của Thủ tướng nêu rõ.
"Cái tâm của cán bộ ngành giao thông là vì sự nghiệp chung, không vì lợi ích nhóm, cũng không vì tư túi", tân Bộ trưởng Giao thông chia sẻ sau khi nhậm chức.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sáng 11/10, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình và thống nhất cao thông qua các nghị quyết, kết luận của Trung ương.
Những cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc giải ngân vốn khiến các dự án đầu tư công chậm tiến độ sẽ bị xử lý kỷ luật hoặc thay thế.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Bàn giải pháp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP, Thủ tướng đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có kế hoạch, lộ trình bảo đảm tăng trưởng tín dụng cả năm 21-22%.
Do tỷ lệ điều tiết ngân sách giảm, tiếp cận vốn ODA khó khăn hơn trước, TP.HCM đang lên đề án huy động 20.000 tỷ đồng trong dân để bổ sung nguồn vốn phát triển giao thông.
Tại cuộc họp về thúc đẩy giải ngân vốn ODA, Thủ tướng nhấn mạnh cần nâng cao tính trạng tranh trong việc đấu thầu dự án. Tránh các nhà thầu thiếu năng lực.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.
Tại phiên thảo luận kinh tế xã hội, Bộ trưởng Tài chính và Kế hoạch Đầu tư đã giải trình thêm về vấn đề tăng trưởng GDP năm 2017 và tình hình nợ công hiện nay.
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
"Nhà thầu quyết liệt thực hiện dự án nhưng cũng gay gắt yêu cầu thanh toán đúng tiến độ. UBND TP cũng có 4 văn bản gửi các bộ nhưng đến nay vẫn án binh bất động", ông Quang nói.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 2 tháng đầu năm, tổng số doanh nghiệp thành lập mới là hơn 14.000. Nhiều chỉ số khác đều khởi sắc.
Nhiều cán bộ quan liêu, xa dân, ít tiếp dân, ngại đối thoại với người dân… là những cản trở đối với sự phát triển của thành phố, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.
Đến tháng 7/2017, nguồn vốn ODA đã vay chuyển sang điều khoản trả nợ nhanh gấp đôi hoặc tăng lãi suất từ 2 đến 3,5%.
Hàng loạt dự án chậm tiến độ do được cấp phát vốn. Tới đây thay vì áp dụng chính sách cấp phát, vốn ODA sẽ được Chính phủ cho các địa phương vay lại.
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
10h10 sáng nay, sau phần báo cáo tổng hợp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dành 10 phút trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội về quan hệ Việt - Trung và bảo vệ chủ quyền biển đảo.