Đường vào Tân Sơn Nhất kẹt cứng, nhiều người chạy bộ vào sân bay
Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, nhiều người lo bị trễ chuyến nên đành xuống taxi, xe ôm để chạy bộ vào nhà ga.
57 kết quả phù hợp
Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng, nhiều người lo bị trễ chuyến nên đành xuống taxi, xe ôm để chạy bộ vào nhà ga.
TP.HCM dự kiến chi khoảng 4.850 tỷ đồng làm tuyến đường từ nhà ga T3 trong sân bay Tân Sơn Nhất ra thẳng đường Trường Chinh để giảm kẹt xe cho khu vực này.
Ăn theo trận chung kết, những dịch vụ từ bán cá cảnh, chim cảnh đến bán bao cao su, mỹ phẩm giảm béo, nối mi… đều có khuyến mại, ưu đãi.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Sở GTVT TP.HCM sẽ đốn hạ, di dời 123 cây xanh trên đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận) và Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) để mở đường, giảm kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với đường Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi có chiều dài 3,24 km với tổng mức đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Xe buýt, xe tải chết máy ở khu vực Lăng Cha Cả cùng thời điểm một vụ va quẹt giữa taxi trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình), khiến giao thông trước sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu TP sớm thành lập riêng trung tâm điều hành giao thông thông minh tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu để mở thêm cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Thống Nhất, quận Gò Vấp, hoặc một số vị trí khác ở phía quận Tân Bình.
Cầu vượt chữ Y ở đường Trường Sơn và một nhánh cầu vượt chữ N tại vòng xoay ngã 6 Nguyễn Thái Sơn thông xe sớm 2 tháng với kỳ vọng giúp giảm kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Cầu vượt vòng xoay Dân Chủ có chiều dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn, theo hướng từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai, với tổng kinh phí hơn 280 tỷ đồng.
Tuyến đường song song với đường Cộng Hòa dự kiến có chiều dài 4,3 km, rộng 20-22 m cho phép 6 làn xe lưu thông. Tổng kinh phí đầu tư là hơn 1.400 tỷ đồng.
Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu việc check-in ngoài sân bay để giảm tình trạng kẹt xe.
"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do TP, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Một nhóm chuyên gia nhận định nguyên nhân chính khiến sân bay Tân Sơn Nhất luôn ùn tắc vào giờ cao điểm là do người dân đi qua đường Trường Sơn nhưng không có nhu cầu vào sân bay.