'Năm 2025, TP.HCM giảm ùn tắc'
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
109 kết quả phù hợp
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết địa phương phát hiện hàng trăm dự án bất động sản có vướng mắc, sai phạm và đã báo cáo Thủ tướng để tìm hướng giải quyết.
Trước việc cầu Thủ Thiêm 2 chỉ đạt 18% khối lượng sau 4 năm thi công, kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng nguyên nhân là quyền lợi nhà đầu tư không gắn trực tiếp với công trình.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, bên cạnh việc xây Nhà hát Giao hưởng, Nhạc, Vũ kịch, thành phố cũng xây thêm 3 bệnh viện ở huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận Thủ Đức.
Giá nhà đất tại Biên Hòa đã tăng từ 20-50% so với đầu năm 2018. Riêng đất thổ cư, đất nền có mức tăng thấp hơn, ở mức 20-30% so với đầu năm.
Đại diện các doanh nghiệp kiến nghị TP.HCM nên kết hợp các tuyến metro, vận chuyển cả người lẫn hàng hóa để giảm chi phí và kẹt xe vào giờ cao điểm.
"Người dân phải có ý thức chứ nếu không thì không thể làm được. Muốn giảm kẹt xe phải đi đúng luật, muốn giảm ngập nước thì đừng xả rác nơi mình ở", Bí thư Nhân nói.
CSGT TP.HCM xác định cảng Cát Lái là khu vực trọng điểm ùn tắc giao thông năm 2018. Các sở, ngành của TP này đang tìm giải pháp để giải quyết điểm đen kẹt xe này.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Vì nhiều lý do, dự án xây mới 4 cây cầu sắt dọc đường Lê Văn Lương, trong đó cầu Long Kiển, liên tục lùi thời gian.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Nếu giữ khoảng cách trước và sau, đoàn xe sẽ đi nhanh hơn.
Nếu giữ đều khoảng cách phía trước và phía sau, dòng người sẽ đi nhanh hơn. Ngược lại nếu nối đuôi xe, tốc độ cả đoàn sẽ bị chậm lại khiến kẹt xe thêm trầm trọng.
Hàng nghìn phương tiện bị kẹt nhiều giờ sáng 16/11 trên đường Hoàng Minh Giám sau khi nhánh cầu thứ hai nút giao thông Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) thông xe.
Hàng nghìn phương tiện bị kẹt nhiều giờ sáng 16/11 trên đường Hoàng Minh Giám sau khi nhánh cầu thứ hai nút giao thông Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) thông xe.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Sau 5 tháng thi công, nhánh còn lại cầu vượt hình chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp dài hơn 280 m được đưa vào sử dụng. Theo Sở GTVT TP.HCM, công trình sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Sở GTVT TP.HCM sẽ đốn hạ, di dời 123 cây xanh trên đường Hoàng Minh Giám (quận Phú Nhuận) và Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) để mở đường, giảm kẹt xe khu vực Tân Sơn Nhất.