Xe sang đua ưu đãi để xả kho, giảm giá đến 600 triệu đồng
Những mẫu xe thuộc thương hiệu BMW, Mercedes-Benz hay Volvo đều được giảm sâu tùy năm sản xuất, lên đến 600 triệu đồng.
271 kết quả phù hợp
Những mẫu xe thuộc thương hiệu BMW, Mercedes-Benz hay Volvo đều được giảm sâu tùy năm sản xuất, lên đến 600 triệu đồng.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trước ngày 15/6.
Ôtô đến từ nhiều thương hiệu quen thuộc tại thị trường Việt Nam sẽ thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước.
Nhằm kích cầu cũng như xả kho lô xe số VIN 2022, hàng loạt thương hiệu như Nissan, Mitsubishi hay Honda tiếp tục triển khai giảm 100% phí trước bạ cho nhiều mẫu xe chủ lực.
Từ đầu năm đến nay, doanh số của cả thị trường ôtô Việt Nam đã tuột dốc sau một năm 2022 tăng trưởng mạnh mẽ khiến cả nhà sản xuất và nhân viên tư vấn gặp khó khăn.
Chính sách giảm 50% phí trước bạ cho ôtô nội địa được kỳ vọng sẽ vực dậy thị trường ôtô. Tuy nhiên, giá xe nhiều khả năng sẽ không có những thay đổi quá lớn.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được kỳ vọng sẽ giúp vực dậy thị trường ôtô Việt Nam đang tương đối ảm đạm so với năm 2022.
Thị trường tiêu thụ ôtô nội đang sụt giảm mạnh, dù giá giảm mạnh đồng loạt. Đại biểu Quốc hội đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm nay và năm sau.
Vẫn chưa rõ mức độ hiệu quả của chính sách ưu đãi phí trước bạ đối với thị trường ôtô Việt Nam. Tuy nhiên, đây được kỳ vọng sẽ trở thành một cú hích đáng kể.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng trong bối cảnh hiện nay, nếu không có sự hỗ trợ của các cấp có thẩm quyền, nhiều doanh nghiệp có thể không giữ ổn định được sản xuất.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Lượng xe tồn kho lớn, sức mua suy giảm mạnh là những khó khăn của thị trường ôtô trong quý đầu năm. Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia đề xuất giảm thuế trước bạ với ôtô trong nước.
Nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Thủ tướng nêu 3 nhóm nhiệm vụ lớn với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng trong khi vẫn nhất quán mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp, sản xuất trong nước được Bộ Tài chính đánh giá là chưa phù hợp để thực hiện ở thời điểm này.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Dù xe mới liên tục được bổ sung cho thị trường, doanh số ôtô tại Việt Nam trong giai đoạn đầu năm vẫn chưa thực sự khả quan.
Thị trường ôtô Việt sôi động trở lại sau tháng đầu năm khá trầm lắng. Phần lớn các mẫu xe đạt mức tăng trưởng dương về doanh số, cao nhất đến gần 1.200%.