Thị trường ôtô điện Việt Nam dần trở nên nóng hơn
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
271 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều dòng xe điện trong thời gian tới, cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống trạm sạc và kỳ vọng về chính sách mới hỗ trợ cho ôtô điện.
Một đơn vị nhập khẩu xe sang bày tỏ ý kiến nên có sự công bằng về chính sách hỗ trợ cho ôtô lắp ráp trong nước và sản phẩm ngoại nhập.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xem xét nếu áp dụng hứa hẹn giúp các dòng xe sản xuất trong nước cải thiện doanh số sau giai đoạn khó khăn.
Nếu được thông qua, quy định hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô lắp ráp trong nước có thể là cứu cánh giúp các hãng xe tại Việt Nam cải thiện doanh số trong những tháng cuối năm.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính đánh giá tác động của dịch Covid-19 lên ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, qua đó đề xuất hướng xử lý tháo gỡ khó khăn.
Hầu hết hãng xe ghi nhận lượng xe bán ra sụt giảm mạnh ở tháng 7 khi nhu cầu mua thấp và các đại lý dừng hoạt động vì dịch Covid-19.
Trong bối cảnh doanh số tiêu thụ tăng cao, các nhà phân phối ôtô lớn ghi nhận lợi nhuận tăng gấp nhiều lần. Thậm chí, mức lợi nhuận nửa năm nay còn cao hơn cả năm trước dịch.
Giới chuyên gia nhận định Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển lĩnh vực xe điện. Vấn đề là các chính sách được dùng thế nào để tối đa hóa lợi thế và thúc đẩy ngành công nghiệp.
Fiat là hãng sản xuất ôtô thứ 3 công bố kế hoạch loại bỏ sản xuất xe dùng động cơ đốt trong.
Trước đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô đăng ký mới, Bộ Tài chính nhận định chính sách này không phù hợp bối cảnh hiện nay.
Nhận được sự quan tâm, đón nhận bước đầu tại Việt Nam, ôtô điện vẫn cần thêm những chính sách hỗ trợ để mang lại nhiều lợi ích rõ rệt hơn cho người dùng.
Để hiện thực hóa tiềm năng tại Việt Nam, ôtô điện cần có chính sách và lộ trình phát triển rõ ràng.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam giảm sâu trong 2 tháng đầu năm nay. Một trong những nguyên nhân chính là tâm lý chờ đợi các mẫu xe thế hệ mới của khách hàng.
Trong năm 2020, thị trường ôtô Việt Nam có doanh số giảm 7,1% so với năm 2019. Đây là mức giảm thấp nhất trong khu vực ASEAN.
Chính sách "Trước bạ 0 đồng" được VinFast áp dụng cho 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0, kéo dài đến hết ngày 28/2.
2020 là một năm thành công của các thương hiệu xe Hàn Quốc, với 4 đại diện trong nhóm ôtô bán chạy nhất thị trường. VinFast đánh dấu lần đầu tiên góp mặt với Fadil ở vị trí thứ ba.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước hết hiệu lực khiến khách hàng mua xe với ngân sách dưới 500 triệu đồng có ít sự lựa chọn hơn.
Thông thường, tháng trước Tết Nguyên đán là thời gian sôi động nhất của thị trường ôtô. Tuy nhiên, năm nay ngược lại, sức mua đang giảm hẳn.
Sau khi Nghị định 70 hết hiệu lực, một số hãng xe tại Việt Nam tiếp tục áp dụng ưu đãi phí trước bạ cho các dòng xe chủ lực.
Sau khi chính sách hỗ trợ của Chính phủ kết thúc, một vài hãng ôtô chủ động áp dụng chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ để kích cầu đầu năm 2021.