Nhập 66 ôtô cũ thuế 0% mỗi năm
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
120 kết quả phù hợp
Với các nước TPP, Việt Nam áp dụng hạn ngạch thuế quan đối với ôtô cũ với lượng ban đầu rất khiêm tốn là 66 chiếc, sau đó sẽ tăng dần lên mức 150 chiếc kể từ năm thứ 16.
Đúng một tháng sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đàm phán thành công (5/10), toàn văn hiệp định đã được công bố.
Tác động của TPP và hội nhập kinh tế tới ngành chăn nuôi Việt Nam cho chúng ta một cái nhìn mới về “điểm sáng” khi gia nhập TPP.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Từ Washington DC, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh có bài viết riêng cho Zing.vn về hiệp định TPP. Ông đánh giá cao tính “lịch sử” của hiệp định.
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Anh, trao đổi với Zing.vn về triển vọng phát triển quan hệ hai nước thông qua chuyến thăm lần đầu tiên của Thủ tướng David Cameron.
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Những hiệp định thương mại trước kia chủ yếu nhằm giảm thiểu rào cản thương mại, tuy nhiên, thỏa thuận mậu dịch ngày nay đòi hỏi nhiều hơn thế, khiến việc đàm phán TPP kéo dài.
Thượng viện Mỹ vừa thông qua dự luật về trao quyền đàm phán nhanh các hiệp định thương mại quốc tế quan trọng cho Tổng thống Barack Obama, mở đường cho sự ra đời của TPP.
Thông tin trên được ông Phạm Khắc Tuyên, Trưởng phòng Đông Bắc Á, Vụ Thị trường châu Á-Thái Bình Dương, nêu ra tại hội thảo Tác động của Hiệp định thương mại tự do VN-Hàn Quốc.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Thời báo Kinh tế Việt Nam công bố 10 sự kiện kinh tế - xã hội tiêu biểu năm 2014.
Từ ngày 1/1/2015, VN sẽ cắt giảm thêm 1.720 dòng thuế, từ thuế suất hiện hành 5% xuống 0% theo cam kết Hiệp định thương mại tự do ASEAN (ATIGA).
Đầu năm nay, thị trường ô tô đã chứng kiến một cuộc bứt phá ngoạn mục của xe nhập khẩu nguyên chiếc cả ở kim ngạch lẫn sức mua thực tế.
Xét trên khía cạnh sản phẩm, phân khúc xe hơi dường như đang nghiễm nhiên được coi là bộ mặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
"Tôi thích cái mới, thích khám phá, thích những cuộc chơi để cuộc đời ngắn ngủi của mình thật phong phú...".
Lộ trình cắt giảm thuế quan theo các cam kết quốc tế càng vào sâu thì cơ hội để giảm giá bán lẻ ôtô tại Việt Nam xem ra càng lớn.
Có những thực tế không thể hoặc không nên phủ nhận về thị trường ô tô Việt Nam. Và cũng từ đó lại nảy sinh những câu chuyện mà trong nó chứa đựng cả sự nghịch lý lẫn hợp lý.