Cứ có metro là người Sài Gòn sẽ hết khổ vì kẹt xe?
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
851 kết quả phù hợp
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Nói về việc lắp đặt 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết UBND TP chưa phê duyệt hay có ý kiến gì về đề xuất này.
TP.HCM vừa tiếp nhận gói tài trợ từ Cơ quan Thương mại và Phát triển Mỹ (USTDA) để phát triển hệ thống giao thông thông minh (ITS), một phần của đề án xây dựng đô thị thông minh.
Việc thu phí ôtô đi vào nội đô Hà Nội được kỳ vọng giảm sức ép lên những điểm nóng thường xuyên ách tắc của thành phố.
Tuyến đường sắt dài 173 km, có 14 ga và 2 trạm khách, với điểm đầu hàng hóa tại Dĩ An (Bình Dương) và điểm cuối tại Cái Răng (Cần Thơ).
Thủ tướng yêu cầu UBND TP.HCM phải tính toán, thảo luận kỹ, đặc biệt về hình thức thu phí ôtô vào trung tâm.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
34 cổng đa làn không dừng có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng sẽ thu phí ôtô đi vào khu vực trung tâm TP.HCM bao gồm các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Tập đoàn Vingroup và T&T muốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị theo hình thức PPP nhưng hiện phải tạm dừng chờ Chính phủ sửa đổi nghị định.
Giải pháp thanh toán điện tử của Viettel sẽ góp phần khắc phục bất cập trong thu phí tự động không dừng là dán, nộp tiền vào thẻ, loại bỏ việc thu phí thủ công.
"Các tòa chung cư cứ mọc lên khi giao thông tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ đã quá tải. Chính quyền đã có biện pháp gì để cải thiện tình trạng giao thông?", cử tri ở quận 7 đặt câu hỏi.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phụ trách các lĩnh vực kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường; còn ông Ngô Minh Châu được giao các lĩnh vực như an ninh trật tự, thanh tra.
Dải phân cách dưới đường trên cao vành đai 3 với nút giao Giải Phóng tiếp tục bị xén sát vào chân cột trụ. Người dân lo ngại đây chỉ là giải pháp tạm thời và không thể giảm ùn tắc.
An dân không nên bằng khẩu hiệu mà bằng cầu đường cho đại đa số người dân. Ngay cả thành phố này cũng đã và đang ra sức nói lên thiếu thốn đường cao tốc vô cùng bức bách.
Cầu Đà Rằng mới dài gần 1,6 km được đưa vào khai thác sẽ giảm ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua TP Tuy Hòa (Phú Yên).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu nối đường 70 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì có thể giải quyết tình trạng ùn tắc tại cửa ngõ phía nam của thủ đô.
Sở GTVT đề xuất xén vỉa hè trên 3 tuyến phố và dải phân cách trên 12 tuyến đường. Chiều rộng vỉa hè trung bình mỗi bên giảm từ 7 m xuống còn 3 m.
UBND Hà Nội vừa đồng ý để Sở GTVT thực hiện việc xén dải phân cách, mở rộng lòng đường, giảm ùn tắc giao thông kết hợp với chỉnh trang cây xanh trên nhiều tuyến phố.
Bộ ảnh xe máy giao hàng trên đường phố Hà Nội của nhiếp ảnh gia Jon Enoch gây ấn tượng với người xem bởi nghệ thuật kể chuyện cùng sự lam lũ, chân thực trong từng khung hình.