Phó chủ tịch Hà Nội: Còn nhiều công trình xây dựng sai phép
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn nhận định thủ đô vẫn chưa thể được gọi là thành phố đáng sống như Đà Nẵng hay TP.HCM, do nhiều bất cập, tồn tại chưa được giải quyết.
851 kết quả phù hợp
Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn nhận định thủ đô vẫn chưa thể được gọi là thành phố đáng sống như Đà Nẵng hay TP.HCM, do nhiều bất cập, tồn tại chưa được giải quyết.
Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP cho phép triển khai thí điểm cho thuê 1.000 xe máy điện tại quận 1
Chuyên gia cho rằng cần mở rộng làn xe 2 bánh ở hầm vượt sông Sài Gòn và điều tiết xe máy qua cầu Thủ Thiêm 1, trong khi chờ cầu Thủ Thiêm 2, 3 và 4 sắp xây.
"Chúng ta đang và sẽ tiếp tục 'bòn rút' từ các quỹ và nguồn khác để đắp vào việc giải quyết chống ngập cho các khu vực lỡ phát triển", TS Nguyễn Ngọc Hiếu lo ngại.
Sáng 11/12, một số tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ mua vé qua trạm thu phí quốc lộ 5 (Hưng Yên) khiến giao thông ùn ứ.
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Dù UBND TP.HCM đã chi gần 14.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc giao thông và ngập nước nhưng cử tri phản ánh tình trạng này vẫn chưa được khắc phục.
Việc tăng giá dịch vụ trông giữ xe tại lòng đường, hè phố sát với giá thị trường đòi hỏi DN phải nâng cao năng lực cạnh tranh, hạn chế vi phạm như thu tiền cao hơn giá quy định.
Trong ngày đầu vận hành tuyến buýt sông Bạch Đằng - Linh Đông, rất đông lãnh đạo TP cùng người dân đã trải nghiệm loại vận tải công cộng mới.
Sau khi xén dải phân cách, đường Nguyễn Chí Thanh được rộng thành 4 làn xe, giảm ùn tắc giao thông.
Hàng nghìn phương tiện bị kẹt nhiều giờ sáng 16/11 trên đường Hoàng Minh Giám sau khi nhánh cầu thứ hai nút giao thông Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) thông xe.
Sở GTVT TP.HCM đánh giá việc này nhằm phát huy hiệu quả tuyến vận tải đường thủy, giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy du lịch.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng việc đổi giờ làm việc cần nghiên cứu đánh giá tác động cụ thể, khoa học và bài bản chứ không thể tự nhiên nghĩ ra.
Trong phiên thảo luận về kinh tế - xã hội, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh đề nghị giờ làm việc bắt đầu từ 8h30 để tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm năng lượng.
Sau 5 tháng thi công, nhánh còn lại cầu vượt hình chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp dài hơn 280 m được đưa vào sử dụng. Theo Sở GTVT TP.HCM, công trình sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.
Với việc thông xe nhánh còn lại, cầu vượt ngã 6 Gò Vấp sẽ giảm ùn tắc đến 80% ở nút giao này. Công trình cũng là một trong những dự án xóa 37 điểm kẹt xe ở Sài Gòn.
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và cán bộ chủ chốt ngành GTVT, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nêu hàng loạt nhiệm vụ “nóng”.
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.