Khoản bồi thường 'khổng lồ' sau những vụ tai nạn máy bay
Ngoài chi phí "khổng lồ" để sửa chữa hoặc thay thế máy bay hư hại, các công ty bảo hiểm còn phải trả hàng trăm triệu đến hàng tỷ USD bồi thường sau các vụ tai nạn hàng không.
13.565 kết quả phù hợp
Ngoài chi phí "khổng lồ" để sửa chữa hoặc thay thế máy bay hư hại, các công ty bảo hiểm còn phải trả hàng trăm triệu đến hàng tỷ USD bồi thường sau các vụ tai nạn hàng không.
Các quan chức điều hành sân bay Muan cho biết cấu trúc bê tông mà chiếc máy bay của hãng hàng không Jeju Air đâm phải là nơi đặt hệ thống hỗ trợ hạ cánh (ILS).
Giới chức Hàn Quốc có thể mất tới nhiều tháng để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Jeju Air hôm 29/12, khi các điều tra viên phải xem xét hàng loạt khía cạnh.
5 doanh nghiệp Hàn Quốc cùng nhiều công ty nước ngoài có thể phải đền bù 1,03 tỷ USD trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Jeju Air vào sáng 29/12.
Trong khi nguyên nhân chính xác vẫn đang được điều tra, vụ tai nạn máy bay khiến 179 người được cho thiệt mạng đã thu hút sự chú ý đến lịch sử của Sân bay Quốc tế Muan.
Nhà chức trách Azerbaigian đã chuyển cho phía Nga yêu cầu nhận lỗi về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Azerbaijan Airlines xảy ra hôm 25/12.
41 người là khách hàng của một tour du lịch trọn gói trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Hàn Quốc vào ngày 29/12.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc khiến 179 người chết khi máy bay Jeju Air hạ cánh bằng bụng và trượt khỏi đường băng, đâm vào tường tại Sân bay quốc tế Muan.
Ngày 29/12, được tin vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Jeju Air khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, Chủ tịch nước Lương Cường gửi điện thăm hỏi tới Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang Mok.
Các nhân chứng vụ tai nạn máy bay tại sân bay Muan (Hàn Quốc) sáng 29/12 cho biết họ nhìn thấy tia lửa ở động cơ máy bay và nghe thấy các tiếng động lớn trước thảm họa.
Nhiều người tại sảnh sân bay Muan đã bật khóc khi nhà chức trách công bố tên của các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Jeju Air ở Hàn Quốc vào ngày 29/12.
Va chạm với chim và điều kiện thời tiết bất lợi có thể là nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không tại Hàn Quốc. Vụ va chạm đã khiến nhiều hành khách bị văng ra khỏi máy bay.
Các quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc ngày 29/12 tiết lộ chi tiết 6 phút quan trọng trước vụ tai nạn
Hãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air ngày 29/12 gửi lời xin lỗi sâu sắc sau khi một máy bay Boeing 737-800 của hãng gặp tai nạn tại sân bay Muan, Tây Nam Hàn Quốc.
Các cảnh quay về vụ tai nạn hôm 29/12 do nhiều hãng tin Hàn Quốc phát sóng cho thấy chiếc máy bay gặp nạn đã trượt bằng bụng với tốc độ cao, đâm vào một bờ rào và bốc cháy.
Trước khi gặp nạn và mất liên lạc, một hành khách trên chuyến bay của Jeju Air nhắn tin báo cho người thân về việc "có con chim kẹt ở cánh máy bay".
Giới chức Hàn Quốc nhận định hầu hết trong số 181 người có mặt trên chuyến bay 7C2216 có khả năng đã thiệt mạng, ngoại trừ hai người còn sống được đưa ra khỏi máy bay.
Quyền Tổng thống Hàn Quốc Choi Sang Mok đã đến Sân bay quốc tế Muan lúc 12h55 chiều 29/12, theo giờ địa phương, để giám sát hoạt động ứng phó với thảm họa sau vụ tai nạn máy bay.
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra ngày 29/12 gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và bị thương trong vụ tai nạn máy bay, trên nền tảng mạng xã hội X.
Các hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc máy bay số hiệu 2216 của hãng hàng không Jeju Air cháy rụi sau khi gặp nạn tại sân bay quốc tế Muan, Tây Nam Hàn Quốc.