Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

REVIEW

GLB 200 vs AMG GLB 35: Lựa chọn lịch lãm hay thể thao phấn khích?

Không chỉ thể hiện sức hút ở sự tiện nghi cùng những tính năng công nghệ chất lượng trên thiết kế SUV đa dạng, GLB nay đặc biệt hấp dẫn với mức giá bán mới.


Mercedes-Benz anh 1

Không chỉ thể hiện sức hút ở sự tiện nghi cùng những tính năng công nghệ chất lượng trên thiết kế SUV đa dạng, GLB nay đặc biệt hấp dẫn với mức giá bán mới.

Không đứng ngoài xu hướng xe gầm cao, Mercedes-Benz Việt nam cũng sở hữu hàng loạt mẫu xe SUV sang trọng, trong đó đáng chú ý nhất trong thời gian gần đây chính là GLB - “em út" trong dải sản phẩm xe gầm cao của thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz Việt Nam mang đến cho khách hàng 2 dòng xe GLB gồm Mercedes-Benz GLB 200 và xe hiệu năng cao Mercedes-AMG GLB 35. Dù đều sở hữu cái tên GLB, mỗi sản phẩm lại mang đến cho người dùng những trải nghiệm riêng của từng thương hiệu, Mercedes-Benz - sang trọng, tinh tế hoặc Mercedes-AMG - mạnh mẽ, phấn khích.

Mercedes-Benz anh 2

Tập trung truyền tải cảm giác thoải mái và sự sang trọng tinh tế nhất cho cả gia đình, GLB 200 sở hữu đầy đủ những tính năng cùng thiết kế tối ưu cho tất cả thành viên trong gia đình, dù là hàng ghế trước hay sau.

Giữ vững tinh thần sang trọng và tinh tế của thương hiệu, Mercedes-Benz GLB 200 không ngoại lệ khi sở hữu những đường nét thiết kế bật sự sang trọng và độc đáo của chiếc xe. Mercedes-Benz GLB 200 sở hữu kiểu dáng có phần vuông vức và cứng cáp hơn. Tạo hình này không chỉ giúp chiếc xe khác biệt mà còn tối ưu không gian bên trong, mang đến sự thoải mái cho cả gia đình.

Cầm lái Mercedes-Benz GLB 200, người dùng sẽ không ít lần nhận được những cái xoay đầu nhìn ngắm chiếc xe mỗi khi dừng chờ đèn đỏ hay đỗ xe ở những nơi náo nhiệt. Không quá khó để giải thích bởi những đường nét tinh tế bên ngoài dễ dàng giúp GLB 200 tạo sự khác biệt với phần còn lại trên đường, đó là bộ la-zăng 5 chấu kép 19 inch hay lưới tản nhiệt Diamond Cut sang trọng.

Đồng nhất về tinh thần, không gian trong GLB 200 vừa sang trọng trong thiết kế, vừa rộng rãi để mang lại sự thoải mái cho gia đình với tối đa 7 chỗ ngồi.

Cả 3 hàng ghế đều sử dụng da nhân tạo Artico kết hợp cùng sợi tổng hợp Dinamica tạo cảm giác trải nghiệm như chất liệu da lộn cao cấp, mang đến những phút giây tận hưởng đầy thú vị thoải mái trong những chuyến hành trình, dù vỏn vẹn vài km đi loanh quanh trong phố hay “phượt” vài trăm km để tìm đến những vùng đất xa lạ. Những tiện nghi nổi bật trong khoang lái có thể kể đến như sạc không dây, nhớ vị trí ghế, màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh…

Khoang lái Mercedes-Benz GLB 200 mang ngôn ngữ thiết kế mới tương tự nhiều dòng xe khác của thương hiệu. Chủ nhân sẽ được đắm chìm trong hàng loạt tiện nghi như điều khiển nhiều tính năng bằng giọng nói, điều chỉnh màn hình trung tâm 10,25 inch thông qua bàn di cảm ứng touchpad tiện dụng lẫn phím nhấn trên vô lăng bọc da Nappa… Tất cả đều được thông qua bởi hệ thống điều khiển MBUX đầy ấn tượng của nhà Mercedes-Benz. Cũng chính những trang bị trên đã góp phần đưa mẫu xe này vào danh sách 10 mẫu ôtô có thiết kế nội thất đẹp nhất năm 2021 do Tạp chí Hot Cars của Mỹ bình chọn.

Mercedes-Benz anh 3

Nhờ trục cơ sở gần tương đương dòng GLC, hàng ghế thứ 3 trên mẫu SUV nhỏ gọn này đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của trẻ nhỏ lẫn người lớn cao dưới 1,65 m. Nếu không có nhu cầu chở nhiều người, hàng ghế thứ 3 có thể dễ dàng gập phẳng xuống sàn theo tỷ lệ 50:50 nhằm mở rộng không gian chứa đồ lên mức 570 lít, con số này có thể tăng lên 1.800 lít nếu gập cả 2 hàng ghế. Nhờ khoang hành lý rộng rãi với dung tích mở rộng lớn, GLB 200 có thể đáp ứng mọi nhu cầu chứa đồ của gia đình bạn, kể cả những chuyến du lịch dài ngày.

Mercedes-Benz GLB 200 được trang bị động cơ I4 1.4L, mang đến mức công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Dù mang trong mình “trái tim” với dung tích khiêm tốn, Mercedes-Benz GLB 200 vẫn tạo được trải nghiệm vận hành ấn tượng cho người lái, đồng thời vẫn duy trì được mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu.

Mercedes-Benz anh 4

Mercedes-Benz anh 5

Nếu Mercedes-Benz GLB 200 dành cho những người yêu thích một chiếc SUV thiên về sự thoải mái, tiện nghi thì Mercedes-AMG GLB 35 lại dành cho nhóm khách hàng hoàn toàn khác biệt. Đó là những người dùng tìm kiếm một chiếc xe tập trung nhiều hơn đến cảm giác lái thể thao.

Ngay từ cái nhìn bên ngoài đã có thể thấy rõ chất DNA của dòng AMG thuần chủng thể hiện trên Mercedes-AMG GLB 35. Nét thể thao của mẫu SUV hiệu năng này dễ dàng được nhận ra với logo AMG trên lưới tản nhiệt, la-zăng 20 inch thiết kế 5 chấu kép… Đặc biệt, ẩn bên trong la-zăng là bộ kẹp phanh AMG màu bạc, trang bị này không chỉ giúp tạo sự khác biệt rõ nét với Mercedes-Benz GLB 200 mà còn tạo cảm giác bề thế hơn cho một chiếc SUV.

Mercedes-Benz anh 6

Bước vào bên trong, người dùng Mercedes-AMG GLB 35 dễ dàng nhận ra sự tương đồng về thiết kế với Mercedes-Benz GLB 200, tuy nhiên chất thể thao được thể hiện nhiều hơn thông qua việc bổ sung các phím điều chỉnh hệ thống treo hay hệ thống cân bằng điện tử, đây đều là những tính năng đặc trưng của dòng Mercedes-AMG.

Bên cạnh đó, một chi tiết khác không thể bỏ qua khi nói về nội thất của Mercedes-AMG GLB 35 là dây đai an toàn màu đỏ nổi bật, khẳng định phong cách thể thao, cá tính của người sở hữu.

Đặt bên dưới nắp ca-pô là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Toàn bộ sức mạnh từ khối động cơ này được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp AMG SpeedShift DCT 8G, hứa hẹn mang đến những phản hồi mạnh mẽ sau mỗi lần nhấn chân ga của những tay lái yêu thích sự mạnh mẽ và thể thao.

Mercedes-Benz anh 7

Bên cạnh những điểm nhấn riêng, cả 2 phiên bản Mercedes-Benz GLB 200 và Mercedes-AMG GLB 35 vẫn có những điểm chung đủ để làm hài lòng những khách hàng kỹ tính nhất, đáng chú ý phải nhắc đến công nghệ an toàn. Dòng xe GLB của thương hiệu sở hữu hàng loạt tính năng an toàn như cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ đỗ xe, ổn định thân xe điện tử, 7 túi khí…

Có thể thấy được 2 phiên bản của dòng xe GLB mang đến những trải nghiệm hoàn toàn riêng biệt, phù hợp nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Nếu Mercedes-Benz GLB 200 hướng đến là dòng xe dành cho cả gia đình với đầy đủ tiện nghi lẫn sự êm ái thì Mercedes-AMG GLB 35 lại là một chiếc xe không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày mang đến những trải nghiệm thú vị dành riêng cho người ngồi sau vô lăng yêu thích.

Mercedes-Benz GLB 200 đang có giá bán khởi điểm 1,6 tỷ đồng, phiên bản Mercedes-AMG GLB 35 có giá từ 2,2 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá hấp dẫn bởi nếu xét về tương quan trải nghiệm cùng giá bán, người dùng khó thể tìm được đối thủ trong cùng tầm giá cho dòng SUV nhỏ gọn này.

Mercedes-Benz anh 8

zTeam - Tú Lan

Đồ họa: Khôi Khôi

Bạn có thể quan tâm