Cuộc đua mới của xe ôm công nghệ ở Sài Gòn
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
86 kết quả phù hợp
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Ngày 31/7, công ty cung cấp ứng dụng công nghệ kết nối đa dịch vụ Go-Viet mở rộng hoạt động tại 12 quận nội thành TP.HCM.
Công ty sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, như phát đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
Cơ quan chức năng Singapore đang yêu cầu Grab không lợi dụng sự độc quyền thị trường và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể yêu cầu hủy bỏ thương vụ giữa Uber và Grab.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Trang tin về doanh nghiệp TechCrunch vừa tiết lộ thông tin ứng dụng gọi xe công nghệ của Indonesia có thể sẽ ra mắt tại Việt Nam vài ngày tới, với tên gọi Go-Viet.
Ứng dụng gọi xe mới ra mắt có tên là FastGo đặt mục tiêu thu hút 20.000 tài xế và 5 triệu khách hàng trong 2 năm tới. Dự kiến FastGo có mặt tại 8 địa phương trên cả nước.
Tháng 5/2018, Go-Jek đầu tư 500 triệu USD mở rộng vào 4 nước: Việt Nam, Thái Lan, Singapore. Đây sẽ là đối thủ mới của Grab tại Việt Nam.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Hãng gọi xe đến từ Indonesia này cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.
Grab nhắm tới mục tiêu cung cấp dịch vụ cho lượng khổng lồ người dân chưa tiếp cận với hệ thống ngân hàng tại Đông Nam Á.
Sau khi nuốt chửng đối thủ tại Đông Nam Á, Grab có thể bị chính quyền các nước theo dõi sát sao hơn nếu có động thái lạm dụng vị trí độc tôn.
Hàng loạt hãng taxi - xe ôm công nghệ đang đồng loạt tăng tốc chiêu mộ lái xe, tung gói khuyến mại cho khách hàng, quyết giành thị phần với Grab sau khi Uber tháo chạy.
Sau khoảng 4 năm bước vào cuộc đua đốt vốn vô cùng tốn kém để chiếm lĩnh thị phần, Uber đã bị chính Grab thâu tóm, đổi lại một lượng cổ phần của liên doanh mới.
Sự thất thế của Uber trong khu vực để lại bài học đắt giá về thấu hiểu bản địa trong môi trường toàn cầu hóa mạnh mẽ.
Theo Bloomberg, Uber đã đồng ý với các điều khoản để bán lại mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab, nhiều khả năng sẽ công bố thông tin chính thức ngay trong hôm nay (26/3).
Dara Khosrowshahi, CEO của Uber đã phủ nhận tin đồn sẽ bán mảng hoạt động tại Đông Nam Á của hãng và nói rằng đây là chuyện hài hước.
SoftBank đang có ghế lãnh đạo tại cả hai hãng, việc nhà đầu tư lớn từ Nhật Bản muốn hợp nhất Grab và Uber Đông Nam Á không phải là ý tưởng mới.
Trong khi đối mặt với cạnh tranh và phản đối tại Mỹ lẫn các nước, Uber cũng đứng trước việc các nhà đầu tư muốn hãng ký thỏa thuận với các đối thủ địa phương ở Đông Nam Á.