Dịch vụ giao đồ ăn kiếm tiền thế nào?
Công thức chung để kiếm tiền của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trên thế giới là hoa hồng thu từ tài xế, nhà hàng và các chương trình hợp tác quảng bá.
244 kết quả phù hợp
Công thức chung để kiếm tiền của dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trên thế giới là hoa hồng thu từ tài xế, nhà hàng và các chương trình hợp tác quảng bá.
Thị trường giao đồ ăn tại một số nước Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, được coi là "chiếc bánh" hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp không hề "dễ ăn".
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT sửa lại dự thảo Nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải. Ông cũng đề nghị Bộ này nghiên cứu kỹ việc gắn mào xe công nghệ.
Trước mẩu thông báo chứa đựng hàm ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King, giới tài xế Grab, Go-Viet đang kêu gọi tẩy chay và “vote 1 sao” cho thương hiệu này.
Bộ TTTT cho rằng cần nhìn nhận đơn vị cung cấp nền tảng như Grab, GoViet là một chủ thể riêng biệt, không quy chiếu vào những chủ thể theo mô hình truyền thống.
"Sự phát triển của dịch vụ Grab, Go-Viet và Be cũng cạnh tranh với xe buýt. Hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn", Sở KHĐT TP.HCM cho biết.
Sau khi khách hàng đặt mua đồ ăn qua ứng dụng, người giao hàng sẽ đi mua quán khác với giá rẻ hơn để ăn chênh lệch.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang rà soát, đề xuất tổ chức bãi giữ xe 2 bánh cho hành khách sử dụng xe buýt tại các bến xe buýt và khu vực cửa ngõ thành phố.
Bà Lê Diệp Kiều Trang từng là giám đốc Facebook Việt Nam từ tháng 3-12/2018. Trước đó, bà Trang cùng chồng là ông Sonny Vũ sáng lập công ty thiết bị đeo thông minh Misfit.
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Cuối tuần qua, hàng chục đối tác của Be tập trung tại văn phòng của hãng đối thoại về việc bị hãng cắt hoặc giảm tiền thưởng. Be cho biết phần lớn họ tạo cuốc xe ảo gian lận.
Dự thảo lần thứ 8 của Nghị định 86 mới, Bộ GTVT phân định rõ hơn sự khác biệt giữa xe hợp đồng và xe taxi. Tuy nhiên, cả 2 loại xe này sẽ phải gắn mào khi hoạt động.
Sáng nay, ngày 2/4, nhiều người dùng tại TP.HCM cho biết ứng dụng Go-Viet báo lỗi không thể gọi xe. Cánh tài xế của hãng cũng phàn nàn thu nhập bị ảnh hưởng vì tình trạng này.
Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Xuân Trường chính thức tuyên bố không còn là CEO của Ahamove kể từ hôm nay, 1/4. Ahamove là ứng dụng giao hàng chung tập đoàn với Giao Hàng Nhanh.
Trên các hội nhóm của tài xế Go-Viet, nhiều người than phiền ứng dụng gặp lỗi, khó nhận khách từ 17h chiều 29/8, ngay sau thời điểm hãng thông tin chính thức CEO Vũ Đức mất chức.
Ngoài CEO Nguyễn Vũ Đức, một lãnh đạo điều hành cấp cao khác của Go-Viet cũng đã thôi việc. Quyết định này được thông báo với nội bộ công ty trong tuần này, theo Dealstreet Asia.
Đánh bại Thái Lan với tỷ số cách biệt 4-0, U23 Việt Nam trở thành cái tên duy nhất tại Đông Nam Á vượt qua vòng loại để giành vé vào vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng dự thảo nghị định 86 mới về quản lý kinh doanh vận tải của Bộ GTVT chưa đạt yêu cầu và giao làm lại. Bộ GTVT phải trình Thủ tướng trước 15/4.
VATO và Be đề xuất có cơ chế hoạt động giống với Grab, theo đề án thí điểm có từ năm 2016. Đề xuất này được Bộ GTVT chấp thuận và đề nghị UBND TP.HCM hướng dẫn triển khai.
Grab sẽ đầu tư một phần đáng kể trong số vốn vừa huy động được vào thị trường Indonesia, sân nhà của đối thủ lớn nhất tại Đông Nam Á, Go-Jek.