Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Góa phụ nhí’: Những triết lý đáng suy ngẫm của cô bé 9 tuổi Gangaa

Chứng kiến những điều vô lý mà các góa phụ sống chung với mình phải chịu đựng, cô bé Gangaa đã vô cùng bức xúc và ra sức bảo vệ quan điểm.

“Góa phụ nhí” đề cập đến phận đời của những góa phụ Ấn Độ, bộ phim là câu chuyện kể về bi kịch cuộc đời của cô bé mang tên Gangaa. Ngay tại lễ cưới, chồng và cha của cô đã bị giết trong một cuộc bạo động trên bờ sông Hằng ở Varanasi. Cũng chính vì điều đó mà Gangaa bỗng nhiên trở thành một góa phụ dù chỉ mới lên 9 tuổi.

Bên cạnh nội dung hấp dẫn và đầy tính nhân văn, bộ còn tường thuật lại cuộc đấu tranh dành lại công bằng và hạnh phúc của những người phụ nữ kém may mắn trong hôn nhân. Trong tập phim vừa phát sóng, nhân vật chính đã thể hiện những quan điểm sâu sắc trước các hủ tục lạc hậu, khiến người lớn phải ngẫm nghĩ.

Người lớn tuổi đáng được tôn trọng

Sau khi bị bà Kanta đuổi ra khỏi nhà, Gangaa đã trở về ngôi nhà chung của các góa phụ để có chỗ nương thân. Trong lần làm lễ cầu siêu cho những người chồng đã mất, tất cả mọi người đều quỳ xuống để rửa chân cho thầy trưởng, kể cả bà Kanta.

Tuy nhiên Gangaa kiên quyết không chịu cúi đầu rửa chân cho ông bởi cô bé nghĩ rằng thầy tộc trưởng còn quá trẻ, không xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ những người lớn tuổi hơn. Khi thấy cô phản kháng, thầy trưởng nói rằng sự tôn trọng không phụ thuộc tuổi tác. Đáp lại, Gangaa mạnh dạn khẳng định rằng với cô, người đáng được tôn trọng phải là những người lớn tuổi, những điều ngược lại đều không thể chấp nhận.

Goa phu nhi anh 1
Những người lớn tuổi phải cúi xuống rửa chân cho thầy trưởng khiến Gangaa phản đối.

Không được xúc phạm đến người khác

Dù cuộc sống thiếu thốn nhưng để buổi lễ cầu siêu được diễn ra suôn sẻ, Gangaa cùng các góa phụ đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để chuẩn bị. Thế nhưng khác với sự kỳ vọng của mọi người, thầy trưởng đã chê thức ăn và hất bỏ đồ ăn xuống đất.

Goa phu nhi anh 2
Hành động vứt bỏ đồ ăn của thầy trưởng làm Gangaa phẫn nộ.

Quá bức xúc, Gangaa tiếp tục đứng lên để chỉ trích về hành động không tôn trọng người khác của thầy trưởng. Cô bé cho rằng ông đã xúc phạm đến người lớn, điều mà không ai được quyền làm. Trước tình huống bất ngờ, thầy trưởng tỏ ra vô cùng tức giận và sẵn sàng nguyền rủa các góa phụ có mặt trong buổi cầu siêu. Điều này khiến mọi người cho rằng cô bé là người mang lại những điều xui rủi. 

Goa phu nhi anh 3
Gangaa bị đuổi ra khỏi nhà.

Chỉ cần có lòng tin, mọi khó khăn đều có thể vượt qua

Khi thầy trưởng tuyên bố không làm lễ cầu siêu cho chồng bà Kanta, Gangaa đã tìm đến nơi thầy trưởng ở. Cô liều lĩnh thách đấu kiến thức với thầy trưởng để thuyết phục ông về làm lễ cầu siêu cho chồng bà Kanta. Hình ảnh đứng rung chuông trước chùa là một minh chứng hùng hồn cho sự quyết tâm đầy can đảm của cô bé. Liệu sự thông minh và tài trí của một cô bé lên 9 tuổi có giúp Gangaa vượt qua được cuộc thách đấu đầy khó khăn này?

Goa phu nhi anh 4
Gangaa đã một mình đi tìm thầy trưởng để thách đấu.

Bên cạnh tận hưởng những tình huống đặc sắc, từ nay đến 28/5, khán giả khi xem “Góa phụ nhí” còn có thể hưởng nhiều ưu đãi từ chương trình khuyến mại “Săn vàng tứ quý cùng góa phụ nhí” diễn ra trên kênh TodayTV. Để có cơ hội sở hữu một chỉ vàng, độc giả chỉ cần đón xem phim lúc 20h mỗi ngày trên TodayTV, sau đó săn mã số và soạn tin nhắn theo cú pháp Today_Gangaa_Mã số may mắn gửi đến tổng đài 8079 (1.000 đồng/tin nhắn). Để có thông tin chi tiết, độc giả truy cập website.





Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm