Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gochisousama - lời cảm ơn tinh tế trong văn hóa Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với nền văn hoá ẩm thực độc đáo, bổ dưỡng và lành mạnh mà còn sở hữu kho tàng triết lý tinh tế trong từng bữa ăn.

Nói lời cảm ơn trước và sau bữa ăn là một nét văn hóa đặc trưng của người Nhật Bản. Nếu như có cơ hội dùng bữa cùng người Nhật, bạn sẽ luôn nghe thấy “Itadakimasu”, nghĩa là “Xin phép được dùng bữa” khi bàn ăn đã đầy đủ tất cả thành viên. Đó không chỉ là nghi thức để bắt đầu bữa ăn mà còn là lời cám ơn dành cho người đã cất công chuẩn bị.

Sau khi dùng bữa xong, họ sẽ chắp tay để kết thúc bữa ăn bằng câu “Gochisousama”, có thể hiểu đơn giản là “Cảm ơn vì bữa ăn ngon miệng”. Câu nói này nhằm thể hiện sự biết ơn và trân trọng dành cho người đã cất công chuẩn bị bữa ăn phong phú, cũng như cảm ơn những người đã nuôi trồng thực phẩm, cảm ơn tạo hóa đã mang đến nguồn nguyên liệu phong phú cho con người.

loi cam on tinh te trong van hoa Nhat Ban anh 1
“Gochi” là cách viết gọn của cụm từ “Gochisousama”.

Dựa trên nền tảng văn hoá ẩm thực Nhật Bản, Acecook Việt Nam đã chọn “Gochi” để đặt tên cho dòng sản phẩm mì mới nhất. Thông qua tên gọi nhiều ý nghĩa, thương hiệu này mong muốn quảng bá văn hoá nói “Gochi” trước và sau mỗi bữa ăn đến với người tiêu dùng Việt, từ đó góp phần tạo nên nét ứng xử tinh tế, đậm tính nhân văn mỗi khi dùng bữa.

Mì Gochi là dòng sản phẩm mì gói ăn liền dạng nấu bổ dưỡng với phương thức sản xuất theo công nghệ mới hiện đại. Sợi mì không chiên có chứa tinh bột khoai tây, to và dai hơn, mang lại khẩu vị ngon miệng, đậm đà khi nấu với nước súp và nguyên liệu (thịt, rau..) đi kèm. Bữa ăn gia đình sẽ trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn và quan trọng là tốt cho sức khoẻ.

loi cam on tinh te trong van hoa Nhat Ban anh 2
Bao bì mới bắt mắt của mì Gochi.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mì ăn liền mới dạng nấu Gochi với ba hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng cho người tiêu dùng lựa chọn: Lẩu Kim chi cay nồng, Lẩu Thái đậm đà và Lẩu Hải sản ngọt thanh. Mì Gochi có giá trị năng lượng cao (380-387 kal), giàu chất đạm (8,1-8,8g), ít chất béo (3,2-4,5g)…, cung cấp đủ dưỡng chất cho một ngày dài năng động.

Sự ra đời của mì không chiên dạng nấu Gochi đánh dấu mốc quan trọng của quá trình học hỏi, cải tiến và phát triển liên tục của Acecook Việt Nam. Mục đích là mang đến những sản phẩm ngon, tốt và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Ban lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tâm niệm rằng, nhờ vào sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt mà họ đã tạo nên nền móng vững chắc tại thị trường Việt Nam suốt hơn 20 năm qua. Để tiếp tục chặng đường hiện thực hóa sứ mệnh “Cook happiness”, Acecook Việt Nam và mì Gochi cam kết nỗ lực nhiều hơn nữa để mang đến người tiêu dùng Việt những bữa ăn hạnh phúc và hoàn chỉnh. Độc giả tìm hiểu về món ăn thuần hương vị Nhật - mì không chiên dạng nấu Gochi tại đây.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm