Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Gợi ý các hoạt động chữa lành với thiên nhiên tại Malaysia

Không chỉ là vùng đất của những đô thị sầm uất, Malaysia còn sở hữu thiên nhiên trù phú và là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm chút thanh bình giữa cuộc sống vội vã.

du lich Malaysia, anh 1

Sở hữu thiên nhiên đa dạng từ rừng rậm nguyên sinh hàng trăm triệu năm tuổi đến những đường bờ biển dài cát trắng mịn, “rừng vàng, biển bạc” là không quá khi nhắc đến sự khoản đãi của tự nhiên dành cho Malaysia.

Dù đang tìm kiếm một resort nghỉ dưỡng hạng sang bên biển xanh cát trắng hay lên kế hoạch cho cung đường trekking chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, vẻ đẹp ban sơ với năng lực chữa lành tâm hồn của tự nhiên Malaysia chắn chắc sẽ không khiến các tín đồ xê dịch thất vọng.

Perdana Botanical Garden - nơi trốn ồn ã giữa lòng đô thị

Chỉ mất 2 giờ bay thẳng từ TP.HCM, Kuala Lumpur là thành phố được nhiều du khách Việt lựa chọn cho chuyến du lịch xuất ngoại bởi thời gian di chuyển nhanh chóng, đi lại dễ dàng và có nhiều điểm thú vị để khám phá. Bên cạnh đường phố hiện đại cùng những tòa nhà sầm uất, trung tâm Kuala Lumpur vẫn lưu giữ một chốn xanh mát và chủ động lánh mình khỏi sự hối hả, huyên náo của thành phố - vườn bách thảo Perdana (Perdana Botanical Garden).

Được xây dựng từ năm 1888, Perdana Botanical Garden là công viên công cộng có lịch sử lâu đời nhất Malaysia và được ví như lá phổi xanh của thành phố Kuala Lumpur. Bước chân vào khuôn viên 91,6 ha của vườn bách thảo, du khách như bỏ lại phía sau những ồn ào của thành phố hiện đại, sôi động bậc nhất Đông Nam Á. Chốn xanh mát giữa Kuala Lumpur hiện đại được chia thành nhiều khu vực khác nhau để du khách tự do tham quan như vườn hươu, vườn chim, vườn lan, vườn bướm, nhà bảo tàng…

Đến với Perdana Botanical Garden, bạn không thể bỏ qua vườn chim Kuala Lumpur nằm bên trong vườn hồ Lake Gardens Kuala Lumpur - là ngôi nhà chung của hàng trăm loài chim quý hiếm. Bên cạnh ngắm nhìn, bạn có thể tham gia các hoạt động tương tác thú vị như cho đại bàng ăn hay theo dõi biểu diễn đặc sắc. Sau đó, bạn có thể dành buổi chiều để chậm rãi tản bộ quanh vườn lan xanh um, tận hưởng hơi thở thiên nhiên và nạp đầy “vitamin tự nhiên” cho chính mình.

The Habitat Penang Hill - lạc trong rừng già 130 triệu năm tuổi

Nằm cách trung tâm George Town chỉ 6 km, Penang Hill là điểm đến giải trí, thư giãn phổ biến của người dân lẫn du khách nước ngoài với thời tiết dễ chịu và trong lành. Với mục tiêu tác động tối thiểu đến môi trường, công viên The Habitat Penang Hill xây dựng giữa khu rừng nhiệt đới 130 triệu năm tuổi sẽ đưa bạn về những trải nghiệm ban sơ với vô vàn trải nghiệm thuần tự nhiên.

The Habitat Penang Hill được xây dựng hướng đến trở thành điểm đến du lịch sinh thái bền vững và được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Tại đây, du khách có nhiều trải nghiệm thú vị để khám phá thiên nhiên từ nhiều góc độ. Bạn có thể dạo bộ dọc con đường mòn dài 1,6 km và ngắm nhìn sự đa dạng của thảm thực vật, hoặc trải nghiệm khung cảnh bao quát từ đài quan sát Curtis Crest Tree Top Walk để chiêm ngưỡng vẻ đẹp được thiên nhiên tạo tác qua hàng triệu năm.

Hoặc du khách cũng có thể vừa lạc giữa thiên nhiên vừa lưu lại những khoảnh khắc đáng giá khi dạo bộ dọc Langur Way Canopy Walk - được biết đến là cây cầu hai nhịp dài nhất thế giới hiện nay. Cây cầu xuyên qua những tán cây giữa rừng già vừa vặn “hòa mình” vào thiên nhiên, giúp du khách tận hưởng trọn vẹn không gian nơi này mà không làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên và khu vực bảo tồn. Được biết, trong quá trình xây dựng cây cầu đặc biệt dài đến 230 m này, The Habitat Penang Hill không sử dụng máy móc lớn và đốn hạ chưa đến 10 cây xanh để đảm bảo tác động tối thiểu đến tự nhiên.

Dropzone - trải nghiệm mạo hiểm giữa thiên nhiên

Nếu đang tìm kiếm những trải nghiệm chữa lành nhưng ở mức độ năng động cao hơn, Dropzone’ Activity tại Bukit Kodiang (bang Kedah) sẽ là địa điểm không thể bỏ qua cho những tín đồ mê thể thao mạo hiểm.

Bộ môn “dropzone” tương tự như zipline nhưng hoành tráng hơn, nơi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bay giữa không trung. Để lên đến đỉnh đồi Kodiang Hill cao 140 m, bạn phải đi bộ mất khoảng 30 phút. Giữa khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi đứng chênh vênh trên đồi cao, rồi bất ngờ nhưng đầy sảng khoái thả mình nương theo dây xuống thung lũng, thu vào tầm mắt khung cảnh đồng lúa và sườn đồi tươi mát.

Mọi thao tác của người chơi đều được hướng dẫn, thực hiện bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp và được trang bị bảo hộ kỹ càng. Trong lúc bay giữa tầng không, du khách sẽ được chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ tại vùng đất trải nghiệm thú vị này.

Sabah - “thiên đường hạ giới” của hệ sinh vật biển

Bên cạnh rừng xanh và núi biếc, thiên nhiên còn ban tặng cho Malaysia những hòn đảo thơ mộng cùng tài nguyên trù phú. Trong đó, bang Sabah nằm trên đảo Borneo - hòn đảo lớn nhất châu Á - sở hữu nhiều thắng cảnh du lịch biển được ví như “thiên đường nhiệt đới” mà du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch hè.

Đảo Sipadan của Sabah được các nhà hải dương học ví von như “công viên đại dương” bởi sở hữu hệ sinh thái biển đa dạng cùng những bãi lặn nổi tiếng. Nơi đây là một trong những khu vực đa dạng sinh học nhất thế giới với hơn 3.000 loài cá và hàng trăm loài san hô. Khi đi lặn ở Sipadan, không khó để du khách bắt gặp các loại rùa biển, bạch tuộc, cá mập, cá đuối, cá nóc hòm vàng hay đàn cá nhồng duyên dáng... Tất cả tạo nên cảnh sắc thiên nhiên biển đảo kỳ vĩ cho hòn đảo Sipadan.

du lich Malaysia, anh 10

Tanjung Rhu Beach cũng là địa danh được nhiều du khách đánh giá cao khi nhắc đến du lịch biển tại Sabah. Sở hữu bãi cát trắng mịn cùng hệ sinh vật biển phong phú, bãi biển Tanjung Rhu là nơi lý tưởng để du khách nạp “vitamin sea” hoặc tìm niềm vui với các môn thể thao dưới nước như lặn biển, lái cano, chèo thuyền kayak...

Sau một ngày thỏa sức trong biển xanh cát trắng, du khách dễ dàng lựa chọn các món ngon tại nhiều quầy hàng hawker bán đồ ăn thức uống quanh bãi biển. Những lựa chọn ẩm thực trải dài từ nhà hàng Á-Âu, quán ăn địa phương đến các nhà hàng sang trọng trong resort, đáp ứng khẩu vị lẫn túi tiền cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ bất tận.

Từ 24/9, du khách đi từ Đà Nẵng có thể bay thẳng đến Kuala Lumpur (Malaysia) với các chuyến bay hàng ngày của hãng hàng không quốc gia Malaysia Airlines - được Skytrax xếp hạng 4 sao bởi chất lượng dịch vụ đẳng cấp. Đặc biệt, hành trình khám phá một “châu Á đích thực” với chương trình du lịch 5 ngày 4 đêm bay cùng Malaysia Airlines có giá trọn gói chỉ 7,99 triệu đồng.

Xuyên suốt chuyến đi, du khách không chỉ được nhìn ngắm tháp đôi Petronas tráng lệ, trải nghiệm mua sắm giá hời tại thủ đô sầm uất Kuala Lumpur mà còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa đa dạng của Malaysia với sắc màu của người Hoa, Ấn, Bồ Đào Nha, Hà Lan đậm nét tại phố cổ Melaka - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nhờ sự bảo tồn lịch sử quý giá tại đây.

Chi tiết liên hệ Công ty Danasea Tourist tại đây.

Tú Nghiên - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm