Grab nối lại đàm phán sáp nhập với GoTo?
Thông tin hai gã khổng lồ trong thị trường xe công nghệ tại Đông Nam Á nối lại đàm phán sáp nhập khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm, giúp cổ phiếu Grab và GoTo tăng cao.
373 kết quả phù hợp
Thông tin hai gã khổng lồ trong thị trường xe công nghệ tại Đông Nam Á nối lại đàm phán sáp nhập khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm, giúp cổ phiếu Grab và GoTo tăng cao.
Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) do ông Phạm Nhật Vượng thành lập đã tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng. Hiện GSM là đơn vị vận hành thương hiệu taxi điện Xanh SM.
Thị trường taxi Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt trong thời gian qua, có ông lớn tên tuổi đã phải rút lui. Ai còn đủ sức cạnh tranh với tỷ phú Phạm Nhật Vượng?.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.
"Chân ướt chân ráo" bước vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Xanh SM nhanh chóng thâu tóm thị phần của nhiều đối thủ chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Để bảo vệ tài xế và sự an toàn của người dùng, các ứng dụng gọi xe đồng loạt thông báo tạm dừng dịch vụ tại Hà Nội và một số địa phương chịu ảnh hưởng của bão đến sáng mai (8/9).
Trước Gojek, không ít ông lớn như Uber, Baemin, Foodpanda đã phải chấp nhận thất bại và rời khỏi Việt Nam.
Chỉ trong nửa đầu năm 2024, CTCP Di chuyển xanh và Thông minh đã thanh toán cho Tập đoàn Vingroup 5.746 tỷ đồng để mua phương tiện phục vụ kinh doanh vận tải VinFast.
Sau khi Uber bị thâu tóm, Gojek được kỳ vọng là đối thủ của Grab. Song, trong khi Grab kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Gojek lại phải nói lời tạm biệt thị trường.
Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek sẽ chính thức nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Every Half là chuỗi cà phê với 8 cửa hàng tại các vị trí đắc địa ở TP.HCM.
Giá xe cạnh tranh, chi phí sử dụng thấp khiến xe điện dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn để sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ vận tải.
Cơ quan công an cảnh báo việc xuất hiện loại ma túy mới, cực độc, thậm chí chưa có trong danh mục kiểm soát của cơ quan quản lý Nhà nước, có nguy cơ xâm nhập về Việt Nam.
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.