Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google Play áp đảo App Store về số lượt tải ứng dụng

Trong quý 3, kho ứng dụng của Google dành cho Android có số lượt tải ứng dụng nhiều hơn 25% so với App Store của iOS

Báo cáo thị trường của App Annie cho biết, trong quý 3/2013 doanh thu của App Store tuy gấp 2,1 lần của Play Store của Google nhưng đã giảm so với quý 2. Bản báo cáo cũng nhấn mạnh đến sự tăng trưởng nhanh chóng của nền tảng Google tại thị trường Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil và Argentina, đủ để “hất cẳng” iOS và độc chiếm ngôi đầu như đã từng làm ở Trung Quốc và Nga.

"Sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở Brazil đã tạo nên xu hướng chuyển đổi từ điện thoại có tính năng thông thường sang điện thoại thông minh thoại tính năng điện thoại thông minh”. Ngoài nhận định trên, IDC cũng dự đoán các lô hàng điện thoại thông minh hàng năm của nước này sẽ tăng lên 125% từ 2013 đến 2017, so với mức tăng trung bình 65% trên toàn cầu.

Thông kê lượt tải và doanh thu trên Android và App Store.

Mặc dù có tổng số lượt tải ứng dụng nhiều hơn, Google vẫn chưa thể bắt kịp Apple về doanh thu. Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu nhờ vào những ứng dụng thuộc thể loại Điều hướng và Mạng xã hội. Games tiếp tục chiếm khoảng 80% doanh thu của Google Play, trong khi đó doanh thu về games của App Store iOS giảm nhẹ từ 75% trong quý 2/2013 đến 70% trong quý 3/2013.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm