Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gordon Murray T.50 - hậu duệ của huyền thoại McLaren F1

Gordon Murray T.50 được trang bị động cơ V12 công suất 654 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và có khối lượng chỉ bằng một phần ba các mẫu siêu xe thông thường.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 1

Gordon Murray T.50 là sản phẩm của Gordon Murray - nhà thiết kế đã tạo ra hàng loạt mẫu xe đua Công thức 1 và chiếc siêu xe McLaren F1.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 2

Ngay khi vừa ra mắt, Gordon Murray T.50 đã được coi như mẫu xe kế thừa xứng đáng cho huyền thoại McLaren F1, với những nâng cấp, cải tiến đến từ thiết kế, động cơ, vật liệu chế tạo và tính khí động học.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 9

Cụm đèn hậu của xe chứa các ống LED tạo hình 3D, đi kèm phần lưới tản nhiệt lớn dạng tổ ong, giúp tăng khả năng làm mát cho khối động cơ V12 nạp khí tự nhiên.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 10

Chi tiết ấn tượng nhất ở ngoại hình của T.50 là chiếc quạt cỡ lớn đặt chính giữa đuôi xe. Gordon Murray Automotive cho biết chiếc quạt này giúp hệ số cản gió của xe giảm 12,5%, tăng công suất thêm khoảng 49 mã lực và giảm quãng đường phanh.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 13

Thiết kế khoang cabin của Gordon Murray T.50 tập trung hoàn toàn vào vị trí người cầm lái. Bảng đồng hồ chiếm phần lớn diện tích mặt táp-lô, với đồng hồ tua máy dạng kim số nằm chính giữa, đi kèm hai màn hình kỹ thuật số. Xe có vô-lăng làm từ sợi carbon.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 14

Khu vực đặt cần số của xe được thiết kế gọn gàng, với cần số làm từ titanium cùng các nút bấm điều khiển hệ thống thông tin giải trí.

Gordon Murray T.50 - hau due cua huyen thoai McLaren F1 anh 17

Gordon Murray T.50 được trang bị khối động cơ V12 3.9L nạp khí tự nhiên do Cosworth sản xuất, cho công suất 654 mã lực, mô-men xoắn 467 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này có khả năng đạt vòng tua máy cực đại 12.100 vòng/phút.

Chí Vũ

Bạn có thể quan tâm