Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Got To Dance: Nhóm nhảy đồng loạt cạo đầu để có tiết mục hay

Không chỉ hết mình khi thể hiện các động tác vũ đạo, những vũ công đôi lúc còn phải hy sinh cả ngoại hình để hóa thân trọn vẹn vào bài nhảy.

Đúng như dự đoán của số đông khán giả truyền hình, đêm thi thứ 2 ở vòng Đối đầu Got To Dance - Vũ điệu đam mê diễn ra vào tối qua (26/10) tiếp tục mang đến nhiều tiết mục mãn nhãn làm hài lòng người xem. Có được khoảng thời gian 3 tuần chuẩn bị, 14 nhóm/đôi/thí sinh còn lại đều hoàn thành tốt phần dự thi của mình và khiến bộ tứ giám khảo phải căng não để lựa chọn những gương mặt xứng đáng nhất bước tiếp vào vòng trong.

Với các thể loại như hiphop, popping, dancesport, dân gian đương đại, ballet... các thí sinh lần lượt đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau - từ phấn khởi, vui vẻ cho đến lắng động và cả những khoảnh khắc giật thót tim vì yếu tố kinh dị, rùng rợn.

Trong đó, Những chú hề nổi loạn là nhóm có phần dự thi để lại nhiều ấn tượng nhất. Trên sân khấu Got To Dance phiên bản Việt, nhóm đã tái hiện lại nội dung của một bộ phim về truyền thuyết Thiếu Lâm Tự. Để trông thật và giống hơn, các thành viên đã chấp nhận cạo trọc đầu đồng loạt. Và sự hy sinh của Những chú hề nổi loạn đã mang về cho họ thành quả xứng đáng, đó chính là chiếc vé bước tiếp vào vòng Liveshow. 

Nhóm Những chú hề nổi loạn.

Tương tự như tuần trước, 14 nhóm/đôi/thí sinh còn lại phải bước vào thử thách đấu loại với thể thức 1 loại 1 đầy kịch tính. Các cặp đấu có thời gian 2 phút để thể hiện mình trong một bài thi riêng. Sau đó, hai nhóm bước vào phần nhảy thách đấu với nhau. Kết quả thắng thua cũng sẽ có ngay sau khi cả hai hoàn thành tiết mục chung. Nhóm/đôi/thí sinh nào sở hữu tổng điểm quy đổi từ số lượng sao vàng của ban giám khảo và tin nhắn khán giả bình chọn cao hơn hiển nhiên giành được quyền đi tiếp.

Ngoài ra, ở vòng Đối đầu, ban giám khảo còn được quyền cứu một nhóm/đôi/thí sinh bị loại để họ có thể viết tiếp ước mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp. Và trong đêm thi tối qua, bốn vị trí ghế nóng đã quyết định phá lệ khi cho đến 2 nhóm vào vòng kết tiếp. OH cùng 218 chính là hai nhóm may mắn sở hữu những chiếc vé quý giá này.

Hình ảnh những diễn biến chính trong đêm thi Đối đầu 2: 

Nữ chiến binh và Ngọn lửa sáng mở màn đêm thi bằng các tiết mục hiphop.

Ở phần thi đơn, Nữ chiến binh thể hiện cảm xúc tốt nhưng lại thiếu các động tác khó. Sự kết nối giữa hai thành viên cũng chưa thật nhuần nhuyễn. Ngược lại, Ngọn lửa sáng làm rất tốt phần nhảy riêng này. Những pha nhào lộn đẹp mắt, các động tác nhảy khó như chân dính vạt áo, bịt mắt xoay... cùng sự di chuyển hợp lý trên sân khấu giúp nhóm vươn lên bức phá một cách mạnh mẽ. Kết quả, 5 chàng trai đến từ làng chài miền Trung đã giành vé vào vòng trong với 4 ngôi sao vàng cùng cũng tỉ lệ bình chọn cao ngất ngưỡng 73,68 %.

Ở cặp đối đầu thứ 2, nếu như hai cô gái Hồng Sâm, Xuân Thảo gây ấn tượng với khán giả truyền hình bằng tiết mục kinh dị với các động tác rùng rợn như bẻ cổ, đạp lên người... thì anh chàng Phạm Duy Khánh lại quyết định thử thách bản thân ở thể loại ballet kết hợp dân gian đương đại.

Tuy nỗ lực hết mình, nhưng chàng trai Hà thành buộc phải ra về sớm vì chỉ giành được ngôi sao vàng duy nhất từ giám khảo Trần Ly Ly và 33,87% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả. Ở màn đối đầu này, người xem có thể dễ dàng đoán được kết quả thắng – thua. Đánh giá bài thi của Phạm Duy Khánh, biên đạo Alfredo Torres nhận xét: “Bài nhảy thiếu cá tính! Bạn lặp lại động tác hơi nhiều và có lúc không đúng nhạc”. May mắn hơn đối thủ khi giành vé đi tiếp, thế nhưng hai cô gái trẻ vẫn còn một vài điểm yếu cần khắc phục. Cụ thể, bài nhảy của nhóm thiếu độ mềm mại, những khoảng lặng xuất hiện nhiều.

Hai cái tên đấu loại tiếp theo là Kiến lửaGia đình bong bóng. Ở phần thi riêng, nhóm Kiến lửa mang đến tiết mục nhảy thú vị với nội dung kể về truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh. Trong khi đó, những vũ công trẻ điển trai của nhóm Gia đình bong bóng liên tiếp khiến nhiều khán giả hò reo thích thú khi liên tục biểu diễn những động tác nhào lộn cực khó và kiểu xếp hình đẹp mắt trên nền ca khúc Bay của ca sĩ Thu Minh.

Phần thi của nhóm Kiến lửa làm ban giám khảo phải tranh cãi khá nhiều. Biên đạo múa Trần Ly Ly cho rằng Kiến lửa quá chú tâm đến phần nhảy mà quên đi một phần cũng quan trọng không kém đó là cảm xúc và nhóm cũng nhảy không khớp nhạc. Song giám khảo Alfredo Torres thì không nghĩ như thế! Anh khẳng định nhóm đã nhảy tốt rồi. Tuy nhận được sự ủng hộ từ giám khảo da màu và khán giả, nhưng Kiến lửa đã không thể tạo nên bất ngờ. Với 4 ngôi sao vàng cùng 32,6 % lượng tin nhắn bình chọn, Gia đình bong bóng chính thức đoạt vé vào vòng Liveshow.

Màn đấu loại thứ 4 là cuộc chiến giữa Toàn Trung, Tùng Phương và Đào Thành Vinh. Hai tiết mục của cặp đấu này có sự đối lập rõ rệt về mặt nội dung – một bên là quá khứ với hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ trong thời chiến, một bên là tương lai với hai người ngoài hành tinh đến từ dải ngân hà.

Nhận xét 2 tiết mục trên, giám khảo Dumbo đánh giá: “Bạn Đào Thành Vinh diễn cảm xúc rất tốt nhưng bài nhảy có khoảng lặng hơi lâu, động tác còn khá đơn giản. Cặp đôi bên này thì từng chuyển động cơ thể luôn khớp nhạc cực kỳ và tôi rất thích”. Kết quả cuối cùng, Thanh Trung, Tùng Phương nhận được 4 ngôi sao vàng cùng 66,16 % lượng tin nhắn bình chọn, qua đó giành cơ hội bước tiếp.

Minh Quân, Thiên Thảo và Tuấn Phong, Hương Giang – Hai cặp đôi nhí cùng mang đến những bài thi dancesport sôi động, nóng bỏng. Minh Quân, Thiên Thảo chọn điệu chachacha để dự thi ở bày nhảy riêng. Trong 2 phút ngắn ngủi, cả hai đã kể một câu chuyện cảm động về tình bạn ở lứa tuổi học trò. Sau đó, Tuấn Phong và Hương Giang nối tiếp với điệu nhảy jazz đầy sôi động.

Ở phần thi chung, bên cạnh việc phô diễn kỹ thuật cá nhân, hai cặp đôi nhí còn tráo đổi cặp lẫn nhau trong lúc trình diễn. Sau phần nhảy thêm cùng biên đạo Alfredo Torres mà vẫn không phân được thắng bại, ban giám khảo quyết định cho hai nhóm đồng 4 ngôi sao vàng. Kết quả cuối cùng, cặp đôi Tuấn Phong – Hương Giang may mắn lọt vào vòng trong với 52,76 % lượng tin nhắn bình chọn từ khán giả.

Cặp đối đầu tiếp theo diễn ra giữa hai nhóm OXY và S.I.N.E. Với thành tích từng vô địch một giải đấu ở Singapore, S.I.N.E nhanh chóng khẳng định được mình ở bài nhảy riêng, dù có xuống phong độ đôi chút. Những cú trượt đầu, xoay đầu ấn tượng cùng nhiều pha nhào lộn đẹp mắt giúp nhóm tạo được một khoảng cách nhất định với đối thủ. Trong khi đàn anh S.I.N.E liên tục ghi điểm thì OXY lại không giữ được phong độ như vòng ngoài. Đánh giá phần thi này, giám khảo khách mời Hồ Ngọc Hà cho biết: “ OXY hôm nay chỉ làm tốt phần nhảy khi các bạn bắt đầu di chuyển vào giữa sân khấu. Trước đó, nhiều pha nhào lộn của nhóm nhìn rất rối”.

Ở cặp đấu này, 4 giám khảo lại xảy ra tranh cãi. Cụ thể, biên đạo Alfredo Torres đồng ý với nhận xét của giọng ca Tìm lại giấc mơ và cả hai muốn hai đội cử đại diện ra để đấu phần thi phụ khoảng 30 giây nhằm nhận định rõ hơn về khả năng của từng bên. Thế nhưng, hai giám khảo Trần Ly Ly và Dumbo lại cho rằng kết quả đã quá rõ ràng. Họ cũng không đồng ý để hai nhóm thi tiếp, bởi thi cử chỉ có 1 lần cơ hội mà thôi. Kết quả sau cùng, nhóm S.I.N.E giành chiến thắng thuyết phục với 4 ngôi sao vàng và 70,55 % lượng tin nhắn bình chọn mà không cần phải thi phần thi phụ.

Cặp đấu cuối cùng trong đêm thi tối qua là cuộc so tài giữa Những chú hề nổi loạn và 218. Ở phần thi này, nhóm Những chú hề nổi loạn đã có cú lột xác ngoạn mục với tiết mục hiphop mang nội dung về Thiếu Lâm Tự. Những động tác vũ đạo đẹp mắt cùng một chút yếu tố hài hước, hóm hỉnh giúp nhóm nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các khán giả có mặt ở nhà thi đấu Tân Bình TP.HCM. 218 cũng tích cực làm mới mình bằng bài nhảy led dance. Mặc dù vậy, nhóm chỉ thành công trong phần hiệu ứng đèn còn nhảy thì rất nhạt.

Không nhận được sự ủng hộ từ khán giả cùng 2 giám khảo Trần Ly Ly và Dumbo, nhóm 218 đành phải chấp nhận thua cuộc dù đã nỗ lực thay đổi mình. Tuy nhiên, ban giám khảo đã quyết định phá lệ vào phút chót để cho 218 đi tiếp cùng với một nhóm khác được cứu trước đó là OH.

Bên cạnh phần dự thi đầy kịch tính của các thí sinh, bộ tứ quyền lực cũng để lại ít nhiều dấu ấn trong đêm thi tối qua. Tất cả đều đưa ra những lời đánh giá công tâm về chuyên môn và đôi lúc cũng chẳng ngần ngại tranh cãi ngay trên ghế nóng nhằm bảo vệ quan điểm của mình. Song song đó, MC Khánh Thi đang dần chứng minh được vai trò người đồng hành, khi kết nối tốt các thí sinh với ban giám khảo.

Không những thế, các trang thiết bị phục vụ cho việc tường thuật đêm diễn được ê-kíp BTC đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong tuần này. Do vậy khi chương trình lên sóng, tất cả tiết mục đều rất sống động, thu hút. 

Ban giám khảo ghi điểm bởi những nhận xét công tâm và mang tính chuyên môn cao.

Khánh Thi hoàn thành tốt vai trò MC. Đêm qua, nữ kiện tướng dancesport hàng đầu Việt Nam cũng “đốn tim” không ít fan bởi hình ảnh trẻ trung, năng động.

Mặc dù để lại nhiều ấn tượng qua 14 tiết mục sướng tai đã mắt, song đêm thi tối qua vẫn có một điểm trừ đáng tiếc – đó là việc người xem bị tước mất quyền quyết định kết quả ai đi tiếp, ai ra về. Nếu như ở đêm thi Đối đầu 1 lượng tin nhắn bình chọn của khán giả truyền hình là yếu tố quan trọng để quyết định một nhóm/đôi/thí sinh nào đó có được vào vòng trong hay không thì tối qua điều đó gần như hề xảy ra, bởi sự đánh giá khá cứng rắn từ ban giám khảo.

Cụ thể, ở nhiều cặp đấu, những người “cầm cân nảy mực” cùng cho nhóm nhảy tốt toàn sao vàng và nhóm nhảy tệ hơn toàn sao đỏ. Cách đánh giá trên đồng nghĩa với việc bên nào nhảy tệ hơn sẽ phải ra về mà không cần thiết xét đến kết quả tin nhắn bình chọn, do mỗi ngôi sao vàng tương ứng với 25% số điểm. Điều này làm tính bất ngờ của đêm thi giảm đi đáng kể.

Kết thúc vòng Đối đầu, chương trình đã tìm ra danh sách 16 nhóm/đôi/thí sinh xuất sắc nhất xứng đáng bước tiếp vào vòng trong. Từ tuần sau, vòng Liveshow của Got To Dance – Vũ điệu đam mê sẽ chính thức bắt đầu. Mỗi đêm thi là một chủ đề riêng biệt và các thí sinh thi đấu theo thể thức loại dần cho đến khi tìm thấy người thắng cuộc. Đêm thi đầu tiên ở vòng Liveshow được phát sóng trên VTV3 vào lúc 21h10 ngày 2/11 tới. 

 

Hoàng Thái Ảnh: Shalom An Trần

Bạn có thể quan tâm