Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gotham' – Khi Batman không phải là kép chính

"Gotham" không tập trung vào tỷ phú Bruce Wayne hay siêu anh hùng Batman mà nhân vật trung tâm của toàn bộ loạt phim sẽ là thanh tra Jim Gordon.

Màn ảnh rộng đang dần trở nên chật chội đối với các siêu anh hùng nên các studio đã dần chuyển hướng qua màn ảnh nhỏ. Sau những Agents of S.H.I.E.L.D., Arrow, hay Flash, trào lưu này sắp sửa được nối dài với Gotham. Hãng Warner Bros. đặc biệt hứng khởi với dự án phim này nhất là sau thành công rực rỡ của ba tập phim Batman do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện.

Logo chính thức của loạt phim Gotham.
Logo chính thức của loạt phim Gotham.

Tuy vậy, Gotham lại không tập trung vào tỷ phú Bruce Wayne hay là chính siêu anh hùng Batman. Nhân vật trung tâm của toàn bộ loạt phim sẽ là thanh tra Jim Gordon và câu chuyện xuất phát từ lúc ông mới được nhận vào làm việc tại Sở cảnh sát thành phố Gotham. Vụ án đầu tiên mà Gordon phải xử lý chính là vụ việc vợ chồng tỷ phú Thomas và Martha Wayne bị sát hại trong một con hẻm nhỏ. Trong lúc điều tra, Gordon đã có dịp gặp gỡ cậu con trai nhà Wayne, Bruce Wayne, người vốn sau này sẽ trở thành Kỵ sĩ Bóng đêm và đồng hành với ông trong sự nghiệp chống tội phạm.

Đêm định mệnh của gia đình nhà Wayne.
Đêm định mệnh của gia đình nhà Wayne.

Chính bởi nhân vật chính không phải là Batman nên Gotham sẽ còn đi sâu vào thế giới tội phạm đang phủ bóng đen tội ác lên toàn thành phố. Điều đáng chú ý là tất cả những kẻ thù nguy hiểm nhất của Batman trong tương lai như Riddler, Penguin, hay Joker... đều sẽ lần lượt xuất hiện trong Gotham và khán giả sẽ có dịp được hiểu về nguồn gốc của từng nhân vật tội phạm kể trên theo một góc nhìn hoàn toàn mới.

Ben McKenzie trong vai thanh tra Jim Gordon khi mới vào nghề.
Ben McKenzie trong vai thanh tra Jim Gordon khi mới vào nghề.

Thủ vai James Gordon, vị thanh tra trẻ tuổi dũng cảm và đầy nhiệt huyết với công việc là Ben McKenzie. Anh từng được nhiều người biết đến qua loạt phim truyền hình SouthlandThe O.C. Một điều khá trùng hợp và thú vị là McKenzie từng lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình chuyển thể từ cuốn truyện tranh Frank Miller: Batman Year One, một tác phẩm tập trung nhiều hơn đến James Gordon hơn là Batman.

Quản gia Alfred Pennyworth với xuất thân là lính thủy đánh bộ Anh Quốc do
Quản gia Alfred Pennyworth với xuất thân là lính thủy đánh bộ Anh Quốc do Sean Pertwee thủ vai.

Bởi trong Gotham, Bruce Wayne vẫn còn là một cậu bé nên nhân vật quản gia của gia đình nhà Wayne, ngài Alfred Pennyworth sẽ đóng một vai trò hết sức quan trọng. Nhân vật Alfred với xuất thân là một cựu lính thủy đánh bộ Anh Quốc sẽ do diễn viên Sean Pertwee trẻ trung thủ vai và hứa hẹn sẽ đem đến một luồng gió mới cho cả loạt phim.

Pe
Oswald Cobblepot, kẻ sau này sẽ trở thành Penguin, do Robin Lord Taylor thủ vai.

Trong số các nhân vật thủ ác đáng chú ý, mới chỉ có nam diễn viên Robin Lord Taylor xác nhận là sẽ thủ vai Oswald Cobblepot. Đây chính là tên Penguin sau này, một kẻ sở hữu trí thông minh đáng nể nhưng lại hết sức đê hèn trong các phi vụ phạm pháp. Tuy vậy, trong Gotham, hắn mới chỉ là một tay chân dưới trướng nữ trùm xã hội đen Fish Mooney, một nhân vật hoàn toàn mới.

Vai trò của Bruce Wayne và Selina Kyle lúc còn nhỏ vẫn là một dấu hỏi lớn.
Vai trò của Bruce Wayne và Selina Kyle lúc còn nhỏ vẫn là một dấu hỏi lớn.

Những hình ảnh hậu trường đầu tiên từ loạt phim cũng cho thấy cả Bruce Wayne – Batman lẫn Selina Kyle – Catwoman mới chỉ là những đứa trẻ trong phim và vai trò của cả hai trong Gotham vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Vẫn còn rất nhiều nhân vật chưa được tiết lộ, và Gotham sẽ chỉ lên sóng từ mùa thu năm nay. Nhưng hiện đây đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người hâm mộ thể loại phim siêu anh hùng bởi cách tiếp cận và góc nhìn hoàn toàn mới mẻ về thành phố Gotham cũng như toàn bộ thế giới của nhân vật Batman nổi tiếng.

Quang Chúc

Ảnh: FOX

Bạn có thể quan tâm