'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
194 kết quả phù hợp
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Grab đưa mức chiết khấu về lại 20%
Dù phía Grab Việt Nam không công bố chính thức, nhiều tài xế GrabBike cho biết mức chiết khấu đã tự động giảm từ 23,6% xuống còn 20% như trước đó.
Grab nâng chiết khấu lên hơn 23%, tài xế lần thứ 2 đình công phản đối
Ngày 10/1, nhiều tài xế GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt kêu gọi tắt ứng dụng, đình công để phản đối mức chiết khấu mới Grab vừa áp dụng từ ngày 1/1/2018, lên đến 23,6%.
10 'điểm nóng' ngành giao thông năm 2017
Cuộc chiến tiền lẻ - BOT là vấn đề 'ám ảnh' và hao tốn nhiều thời gian, sức lực nhất của ngành giao thông vận tải năm 2017.
Mai Linh làm xe ôm công nghệ: Thông minh hay 'đang đi xuống'?
Một chuyên gia đánh giá Mai Linh ra mắt xe ôm công nghệ là "đang đi xuống". Song cũng có người lạc quan và cho rằng vẫn còn cơ hội cho người thứ hai. Vấn đề ở chính Mai Linh.
Grab tuyên bố đã nộp thuế 140 tỷ đồng, Tổng cục Thuế nói 'chỉ vài tỷ'
Đồng sáng lập Hooi Ling Tan của Grab cho biết 10 tháng năm 2017, Grab đã nộp thuế tại Việt Nam 140 tỷ đồng. Tuy nhiên, đại diện Tổng cục Thuế cho rằng con số đó không có cơ sở.
Mai Linh làm xe ôm, cuộc đua giành tài xế sẽ xảy ra?
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Grab chú trọng chăm lo đời sống, phát triển kỹ năng cho đối tác tài xế
Không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định cho tài xế, Grab còn chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đối tác với những sự kiện được tổ chức đều đặn hàng tháng.
Grab bác tin tài xế GrabBike mang súng thanh toán 'xe ôm' truyền thống
Đại diện Grab khẳng định 2 thanh niên bị điều tra do tàng trữ trái phép vũ khí và công cụ hỗ trợ không phải tài xế GrabBike.
Chủ tịch Grab Việt Nam: 'Chúng tôi đã xong trận đánh giành thị phần'
Chia sẻ tại buổi làm việc với câu lạc bộ LBC với chủ đề công nghệ 4.0, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch của Grab Việt Nam khẳng định thời điểm này Grab không lo lắng nhiều về đối thủ.
Bộ Giao thông Vận tải: UberPOOL và GrabShare giống như xe dù trá hình
Bên lề họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn quan điểm về việc cấm hình thức đi chung xe.
Hà Nội cương quyết cấm GrabShare, UberPOOL
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hỏi ý kiến, UBND TP. Hà Nội thống nhất chưa áp dụng hình thức đi chung xe để đảm bảo an toàn và quyền lợi của hành khách.
Grab mua bảo hiểm tới 800 triệu cho tài xế, hành khách
Grab Việt Nam là đơn vị đầu tiên mua gói bảo hiểm tai nạn dân sự tự nguyện cho đối tác tài xế và hành khách khi đặt xe thông qua ứng dụng.
Bộ Tài chính: Không có chuyện Uber, Grab đóng thuế ít hơn
Ông Phạm Đình Thi – Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định với Zing.vn không có chuyện Uber, Grab được đóng thuế ít hơn so với các hãng taxi truyền thống.
Tôi chạy GrabBike: Những màn 'dằn mặt' của giới xe ôm
Dù chuẩn bị sẵn tâm lý, tôi không nghĩ “cuộc chiến” giữa giới xe ôm truyền thống và GrabBike lại "nóng" đến vậy.
Grab bác tin chỉ đóng 5,8 tỷ đồng thuế năm 2016 nhưng bí mật số thật
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Grab nói gì chuyện bị ‘tuýt còi’ cấm, GrabShare vẫn chạy?
Dịch vụ GrabShare vẫn được Grab áp dụng bình thường mặc lệnh cấm từ Bộ Giao thông Vận tải và mức phạt 4-6 triệu đồng nếu phát hiện đơn vị này cố tình cung cấp dịch vụ đi xe chung.
Uber, Grab với cuộc chiến giá cước xe ôm
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.
Khó sống, vì sao xe ôm không chạy hết qua Uber, Grab?
Bị đe dọa mất thị phần, thế nhưng không phải tài xế xe ôm truyền thống nào cũng chuyển qua chạy Grab và Uber hay các ứng dụng gọi xe trên di động khác.
Bị xua đuổi, tài xế Grab, Uber không dám vào bến xe
Thị phần giảm, áp lực cạnh tranh tăng lên khiến một bộ phận xe ôm truyền thống có thái độ cực đoan với tài xế Uber, Grab, khiến họ e dè, từ chối khách ở các bến xe.