Chia sẻ trải nghiệm ngày hè với Zing.vn để nhận ngay code Grab
Từ ngày 18/6 đến 15/7, bạn đừng quên gửi kế hoạch, những trải nghiệm ngày hè tuyệt vời đến sân chơi "Mùa hè rực rỡ" để nhận quà tặng hấp dẫn và có cơ hội trúng 2 triệu đồng.
237 kết quả phù hợp
Từ ngày 18/6 đến 15/7, bạn đừng quên gửi kế hoạch, những trải nghiệm ngày hè tuyệt vời đến sân chơi "Mùa hè rực rỡ" để nhận quà tặng hấp dẫn và có cơ hội trúng 2 triệu đồng.
Dù trong công việc hay đời sống, cảm hứng luôn là nguồn năng lượng để ta sống có mục tiêu. Giữa hối hả đời thường, cảm hứng sống vẫn hiện diện trong những tài xế công nghệ Grab.
Miệng nói, mắt cười, không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống hay thậm chí nhìn không giống lái xe… là những ấn tượng thú vị của khách hàng với người làm tài xế công nghệ Grab.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Khi Uber rút khỏi Đông Nam Á thông qua sáp nhập vào Grab, lập tức Phương Trang rót vốn đầu tư ứng dụng gọi xe, với ý định lấp khoảng trống trước mắt tại thị trường Việt Nam.
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Đại diện Grab cho rằng những cáo buộc, yêu sách của Vinasun là chưa thuyết phục.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Grab dừng hoạt động tại 3 địa phương không nằm trong đề án thí điểm và sẽ tiếp tục xử lý nghiêm.
Sau khi Grab bị Cục Thuế TP.HCM truy thu thuế và xử phạt gần 3 tỷ đồng, Cục Thuế Hà Nội cũng rà soát, kiểm tra nghĩa vụ thuế với 200 đối tác của Grab tại thủ đô.
“Chạy vì trái tim” là hoạt động từ thiện do Gamuda Land phối hợp cùng Quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức. Sự kiện năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của 15.000 người.
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Trong khi khách hàng phản ánh việc “mập mờ” trong giá cước của Uber, đặc biệt với chặng ra sân bay Nội Bài thì Grab lại bị phàn nàn về bất tiện trong việc hủy chuyến, đổi điểm đến.
Chia sẻ tại buổi làm việc với câu lạc bộ LBC với chủ đề công nghệ 4.0, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch của Grab Việt Nam khẳng định thời điểm này Grab không lo lắng nhiều về đối thủ.