Grab giảm lỗ
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.
20 kết quả phù hợp
Doanh thu trong năm 2022 của Grab tăng tới 112% so với năm trước. Bên cạnh đó, các khoản lỗ cũng đã được giảm bớt đáng kể.
Khách hàng của Grab tại Singapore sẽ bị tính phí 4 SGD nếu hủy chuyến sau khi ứng dụng tìm được tài xế từ 3-5 phút. Tài xế sẽ là người được hưởng số tiền phạt này.
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
Grab cho biết sẽ ra mắt ứng dụng giao nhận hàng tạp hóa tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á trong năm nay. Tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được thông báo.
Trong văn bản gửi các bộ, giới taxi mong muốn giảm phí, tăng thêm thời hạn một số điều kiện kinh doanh để giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh hơn.
Hiệp hội taxi 3 miền mong muốn Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT có những quy định tạm thời về thí điểm Uber, Grab, hạn chế những bất cập trong thời gian chờ đợi Nghị định mới.
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
Sự kiện xe Vinasun đồng loạt treo khẩu hiệu nhắm vào 2 đối thủ mới gia nhập 3 năm trên thị trường vận tải Việt là Uber, Grab được nhiều người ví là cú giãy chết của các hãng taxi.
TP.HCM cho rằng hình thức đi chung xe góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Việc GrabBike âm thầm tăng giá làm cho nhiều khách hàng bức xúc. Có thời điểm, giá GrabBike còn cao hơn dịch vụ GrabCar, GrabShare và taxi thông thường.
Dịch vụ đi chung xe xuất hiện tại Hà Nội và TP.HCM đang gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía nhà quản lý, vì chưa đúng luật.
Trong khi được ghi nhận "mang đến giải pháp hiệu quả cho thị trường" về vận tải công cộng tại Mỹ và nhiều nước, UberPool, GrabShare ở Việt Nam lại gây tranh cãi.
Từ khi ra mắt, GrabShare và UberPOOL gặp không ít những ý kiến trái chiều từ khách hàng, nhà quản lý và nhà cung cấp. Nhiều người cũng chưa biết rõ về dịch vụ đi chung xe.
Bên lề họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn quan điểm về việc cấm hình thức đi chung xe.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hỏi ý kiến, UBND TP. Hà Nội thống nhất chưa áp dụng hình thức đi chung xe để đảm bảo an toàn và quyền lợi của hành khách.
Một trong những lý do được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare là bảo vệ quyền lợi của hành khách...
Dịch vụ GrabShare vẫn được Grab áp dụng bình thường mặc lệnh cấm từ Bộ Giao thông Vận tải và mức phạt 4-6 triệu đồng nếu phát hiện đơn vị này cố tình cung cấp dịch vụ đi xe chung.
Trong khi Vinasun và Mai Linh sử dụng nhiều đấu pháp “đấu lại” Grab, Uber thì hai hãng taxi “thế hệ mới” này ngày càng trỗi dậy, không ngừng tung ra chiêu thức kinh doanh mới.
Hệ thống giao thông ở Singapore, Malaysia ngày càng thuận tiện và hiệu quả nhờ quy hoạch đồng bộ, cơ sở hạ tầng hiện đại, nhất là ý thức cao khi đi lại và thói quen đi chung xe.