'Lượng xe phình to, lỗi ở địa phương'
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
141 kết quả phù hợp
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông, các địa phương có trách nhiệm quản lý doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về số lượng, cách thức hoạt động…
Trong khi Sở GTVT TP.HCM đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới thì Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ ngay tháng 9.
Dù là kẻ tiên phong, Uber vẫn đang phải chật vật cạnh tranh với nhiều đối thủ lớn tại các thị trường trên thế giới.
Sau khi thanh tra tại Công ty TNHH Uber B.V, Cục Thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính do kê khai thiếu và truy thu thuế với tổng số tiền là 66,68 tỷ đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Dần - Phó GĐ Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa- GrabTaxi không được phát triển thêm đầu xe, cụ thể là GrabCar ở Khánh Hòa vì hạ tầng giao thông ở TP. Nha Trang đã quá tải.
TP.HCM cho rằng hình thức đi chung xe góp phần cung cấp giải pháp di chuyển tiết kiệm, thông minh và tiện lợi cho người tiêu dùng; đồng thời, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng sẽ lấy lợi ích người tiêu dùng và cạnh tranh lành mạnh lên hàng đầu trong việc quản lý vấn đề Uber, Grab.
Cho rằng thông tin doanh nghiệp chỉ đóng 5,8 tỷ đồng tiền thuế là sai lệch, nhưng phía Grab cũng không đưa ra được số tiền thuế cụ thể đã đóng góp cho ngân sách là bao nhiêu.
Dịch vụ GrabShare vẫn được Grab áp dụng bình thường mặc lệnh cấm từ Bộ Giao thông Vận tải và mức phạt 4-6 triệu đồng nếu phát hiện đơn vị này cố tình cung cấp dịch vụ đi xe chung.
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Xúc tiến thương mại kiến nghị xử lý Grab, Uber khuyến mại tràn lan, vi phạm luật cạnh tranh.
Giá rẻ, nhanh được cho là thế mạnh cạnh tranh của Uber, Grab. Hiện nay, 2 ứng dụng xe công nghệ này đã lấn sang cả sân bay, thị trường được cho là thế mạnh của taxi truyền thống.
Sự đổ bộ của Uber và Grab đang được cho là khiến taxi truyền thống "chết ngang vai". Dù vậy, nhiều tài xế cho rằng taxi truyền thống còn bị coi như "bia đỡ đạn" của khách hàng.
Cạnh tranh với Uber và Grab, có doanh nghiệp lặng lẽ rút khỏi thị trường, số khác chấp nhận lấy ít “hoa hồng” hơn đối thủ ngoại, tìm ngách để tồn tại.
Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Hoạt động hơn 2 năm ở Việt Nam nhưng đến nay Uber vẫn chưa có đề án thí điểm phần mềm gọi xe theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.
Uber đang làm việc với Chính phủ để đảm bảo hướng dẫn được thực thi đúng quy định và mong muốn khi vấn đề về thuế được giải quyết Uber sẽ được sự công nhận chính thức từ Bộ GTVT.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị Sở Giao thông vận tải Hà Nội và TP HCM tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý xe hợp đồng dưới 9 chỗ, taxi Uber, Grab.
Bộ Giao thông - Vận tải vừa yêu cầu thanh tra giao thông TP HCM và Hà Nội tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab.
Sở GTVT Hà Nội khẳng định, lượng xe taxi trên địa bàn thủ đô vẫn nằm trong quy hoạch nhưng tại nhiều tuyến đường nội đô, rất dễ nhận ra số lượng taxi còn nhiều hơn cả xe cá nhân.