Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Graham Poll: 'Robben ngã đẹp như diễn viên ba-lê'

Cựu trọng tài nổi tiếng người Anh - Graham Poll cho rằng, Robben ngã quá đẹp trong tình huống Marquez ra chân ở phút bù giờ. Nếu là ông cầm còi, Hà Lan sẽ không được hưởng 11 m.

Hà Lan đã có màn lội ngược dòng siêu tưởng khi có được hai bàn thắng ở nhưng phút cuối, qua đó, cướp tấm vé vào vòng tứ kết ngay trên tay đối thủ Mexico.

Điều đáng nói, tình huống dẫn đến bàn thắng quyết định cho "cơn lốc màu da cam" là một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi, khi trọng tài Proenca cho rằng Marquez phạm lỗi với Robben trong vòng cấm.

 

Theo Graham Poll, Robben đã ăn vạ trong tình huống này.

Nhận xét về những tình huống và quyết định của người cầm cân nảy mực, cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll đã chia sẻ: "Xuyên suốt trận đấu, Proenca phải đối diện với 3 tình huống Robben ngã trong khu cấm địa của Mexico. Ông đã phẩy tay hai lần đầu, và lẽ ra không nên thổi quả 11 m ở phút bù giờ, đem đến cơ hội vàng cho ĐT Hà Lan.

Quả penalty bắt nguồn từ pha phòng ngự thiếu cẩn trọng của trung vệ giàu kinh nghiệm Rafael Marquez. Tuy nhiên, Robben quá khôn ngoan, chỉ chờ đối phương ra chân rồi ngã đẹp như một diễn viên múa ba-lê.

Nếu là tôi cầm còi, sẽ không có penalty cho tuyển Hà Lan. Trọng tài Proenca hẳn đã biết Robben qua các trận đấu ở Champions League. Nhưng đôi khi, ông vẫn có thể bị đánh lừa với thủ thuật ngã rất khéo của tiền vệ này".

Tình huống ngã trong vòng cấm Mexico của Robben mang về chiến thắng cho Hà Lan.

Cũng theo Graham Poll, hai tình huống khác còn xứng đáng thổi phạt đền hơn xảy ra trong hiệp một. Đầu tiên là khi Robben dẫn bóng tốc độ vào vòng cấm. Anh bị Marquez truy cản từ phía sau, rồi đến lượt Hector Moreno lao vào phạm lỗi.

 

Mexico cũng có quyền tiếc nuối khi Hector Herrera đột nhập khu cấm địa nhưng bị Ron Vlaar giơ chân rất cao ngăn cản ghi bàn.

3 quyết định tranh cãi của trọng tài trận Hà Lan - Mexico

Vị vua áo đen Pedro Proenca đưa ra 3 quyết định thiếu chính xác ở trận Hà Lan gặp Mexico. Trong đó, tình huống thổi 11 m ở phút 94 thay đổi kết quả trận đấu.

http://thethao.vietnamnet.vn/fms/world-cup/106255/graham-poll---robben-nga-dep-nhu-dien-vien-ba-le-.html

Theo T.A/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm