Sếp Geely: Ngành ôtô toàn cầu đang dư thừa xe nghiêm trọng
Nhận định của Chủ tịch Geely Li Shufu cũng là lý do tập đoàn ôtô Trung Quốc quyết định không xây mới nhà máy.
194 kết quả phù hợp
Nhận định của Chủ tịch Geely Li Shufu cũng là lý do tập đoàn ôtô Trung Quốc quyết định không xây mới nhà máy.
Màn đối đáp giữa hai tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực xe điện, nơi cung vượt xa cầu.
Dù chưa được xác nhận chính thức, bán tải mới của BYD dành cho thị trường quê nhà nhiều khả năng là BYD Shark 6 thiết kế lại.
Một lãnh đạo của Chery dùng những từ ngữ chỉ trích nặng nề nhắm đến mẫu xe mới ra mắt của Geely, thổi bùng tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc khẳng định siêu xe đầu tiên của mình sẽ tốt hơn Ferrari SF90 Stradale, cho biết theo đuổi tiêu chí giá rẻ.
Khác với hình ảnh nghiêm túc thường thấy, nhiều nhân viên bán ôtô tại Trung Quốc tạo dáng hài hước cùng xe nhằm thu hút khách nữ, hiện chiếm 40% lượng người mua xe.
Thiết lập motor kép giúp mẫu roadster thuần điện mất 2,9 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên.
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall Motors bày tỏ quan điểm gay gắt đối với công nghệ xe điện phạm vi mở rộng, trái ngược với phần đông hãng xe đồng hương.
Ôtô điện Trung Quốc được yêu cầu đỗ cách xa các tòa nhà quan trọng tại khu quân sự RAF Wyton ở Anh.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Tương tự một số kỳ triển lãm ôtô gần đây, Bangkok International Motor Show 2025 quy tụ nhiều mẫu xe xanh, gồm ôtô thuần điện và xe hybrid các loại.
Thói quen mở khóa ôtô bằng ứng dụng khiến nhiều chủ xe Trung Quốc "bỏ quên" chìa khóa ôtô và bị khóa bên ngoài.
Trung Quốc bắt giam 2 du khách Nhật Bản sau vụ khoe vòng 3 tại Vạn Lý Trường Thành hồi tháng 1. Sự việc dấy lên tranh cãi về vấn đề "suy giảm đạo đức" của người dân xứ anh đào, theo SCMP.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Chỉ trong vài năm, xe Trung Quốc đã thâm nhập vào các thị trường Đông Nam Á, châu Phi hay Trung Đông và trở nên bùng nổ, áp đảo nhiều hãng xe lớn.
Các hãng xe Nhật Bản đang thảo luận với chính quyền Thái Lan về một chương trình thu cũ đổi mới để thúc đẩy sức mua ôtô tại xứ sở chùa vàng.
Ngành công nghiệp sản xuất ôtô Thái Lan tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm liên tục nhiều tháng liền.
Ranger PHEV bán tại Australia với tùy chọn cabin đơn và cabin đôi, đi kèm nhiều phiên bản khác nhau như XLT, Sport, Wildtrak...
Sản lượng ôtô thường niên tại Thái Lan có thể chạm mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.
Mexico và Canada được nhiều hãng lựa chọn đặt nhà máy lắp ráp, sản xuất xe phục vụ khách hàng khu vực Mỹ Latin cũng như thị trường ôtô tại Mỹ.