Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann lập công giúp 10 người Atletico cầm hòa trên sân Arsenal

Chơi thiếu người từ ngay phút thứ 10 và phải nhận bàn thua trước, nhưng sự xuất sắc của Antoine Griezmann đã giúp Atletico Madrid có trận hòa quý báu trên sân của Arsenal.

Highlights bán kết Europa League: Arsenal 1-1 Atletico Madrid Chơi hơn người từ sớm, Arsenal dễ dàng tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên một thoáng sơ sẩy đã khiến đại diện nước Anh phải chia điểm với Atletico.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 1
HLV Wenger có quyết định khá bất ngờ khi loại thủ thành kỳ cựu Petr Cech để tin dùng David Ospina trong cuộc tiếp đón Atletico Madrid tại lượt đi bán kết Europa League trên sân nhà Emirates.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 2
Trong khi đó, HLV Simeone của Atletico Madrid cũng không dám mạo hiểm sử dụng Diego Costa trong đội hình xuất phát, và thay vào đó là sự xuất hiện của Gameiro đá cặp cùng Griezmann trên hàng công.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 3
Hai đội thể hiện lối chơi quyết liệt ngay từ những phút đầu trận đấu. Sime Vrsaljko (Atletico Madrid) phải nhận thẻ vàng ở ngay phút thứ 2 sau pha phạm lỗi với Jack Wilshere.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 4
8 phút sau, số 16 của Atletico Madrid phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân sau pha vào bóng với Alexandre Lacazette bên phần sân của Arsenal. Đây được cho là hình phạt khá nặng tay của trọng tài Clement Turpin đối với đội khách.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 5
Không dừng lại đó, tới phút 12, Atletico Madrid tiếp tục phải nhận bất lợi lớn khi HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo vì lỗi phản ứng với trọng tài.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 6
Phải chơi với 10 người trên sân khách và không có sự chỉ đạo của HLV Simeone, Atletico Madrid phải thu mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp của Arsenal.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 7
Được thi đấu hơn người cùng lợi thế sân nhà, Arsenal kiểm soát bóng 66% và tung ra 12 pha dứt điểm về phía khung thành đội khách trong hiệp thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự kỷ luật cùng tài năng của thủ thành Jan Oblak giúp 10 người của Atletico Madrid đứng vững trước những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 8
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Atletico Madrid tiếp tục chơi phòng ngự số đông trước khung thành của Jan Oblak và chờ đợi cơ hội phản công.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 9
Tuy nhiên, tới phút 60, hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico Madrid đã không thể ngăn cản Alexandre Lacazette mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 10
Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Jack Wilshere, tiền đạo số 9 của Arsenal đã bật cao loại bỏ sự đeo bám của Moises Gomez và Diego Godin trước khi đánh đầu hạ gục thủ thành Jan Oblak.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 11
Bị dẫn bàn trước, nhưng Atletico Madrid không vội vàng dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội khách vẫn chơi phòng ngự kỷ luật cho tới khi Arsenal giảm nhịp độ tấn công. Từ phút 75, đội khách bắt đầu đẩy cao đội hình và có một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành của David Ospina.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 12
Phút 82, Antoine Griezmann xuất sắc mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách.
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 13
Tận dụng tốt sai lầm phá bóng của đội trưởng Laurent Koscielny (Arsenal), Antoine Griezmann liên tiếp đánh bại thủ thành David Ospina và hậu vệ Mustafi trước khi mang về bàn gỡ hòa cho Atletico Madrid. 
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 14
Những phút sau đó, Arsenal liên tiếp dồn lên tấn công nhằm tìm lại lợi thế. Tuy nhiên, Atletico Madrid tiếp tục thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và giữ vững tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Atletico Madrid sẽ có lợi thế khi trở về tiếp đón Arsenal trên sân nhà Wanda Metropolitano (2h05 ngày 4/5).
Griezmann lap cong giup 10 nguoi Atl Madrid cam hoa tren san Arsenal anh 15
Sơ đồ và chấm điểm hai đội.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm