Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Griezmann ra đi và nguy cơ về cuộc đào tẩu hàng loạt tại Atletico

Sự ra đi của Antoine Griezmann hứa hẹn mở ra mùa hè giông bão với ban lãnh đạo Atletico Madrid khi nhiều ngôi sao của họ cũng đang úp mở khả năng chia tay đội bóng.

Chủ nhật tuần trước, Diego Godin nói lời chia tay các đồng đội tại Atletico Madrid. Công thần của sân Wanda Metropolitano sẽ chuyển tới thi đấu cho Inter Milan sau khi mùa này khép lại.

Khi nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì chỉ 3 ngày sau, các CĐV đội bóng thành Madrid tiếp tục nhận thêm một cú sốc khác, lần này tới từ Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp đã có buổi gặp gỡ ban lãnh đạo đội bóng và đưa ra quyết định sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. 

Antoine Griezmann roi Atletico Madrid anh 1
Atletico Madrid mất cùng lúc 2 công thần trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Ảnh: Getty Images.

Mùa hè 2018, đã có những thời điểm, Griezmann ở rất gần với Barca. Thế nhưng, vào phút chót, tiền đạo người Pháp lại quyết định từ chối gã khổng lồ xứ Catalonia để đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Atletico Madrid. 

Quyết định dũng cảm và mang lại niềm vui khôn xiết cho các CĐV đội bóng áo đỏ-trắng thành Madrid. Quyết định thậm chí sau đó đã được chuyển thể thành bộ phim tài liệu cùng tên để ca ngợi sự trung thành và tận tâm của cầu thủ này. Ở tuổi 27, dường như Griezmann quyết định sẽ dành cả thanh xuân để gắn bó với Atletico Madrid.

Thế nhưng, có chi tiết đã vô tình bị bỏ qua. Từ ngày 1/7/2018, điều khoản giải phóng hợp đồng của Grizzi được đàm phán thành công và giảm từ 200 triệu euro xuống còn 120 triệu euro. Rõ ràng, tiền đạo người Pháp đã khôn ngoan chừa lại con đường lui cho riêng mình. 

Để rồi đúng một năm sau, Griezmann quyết định nói lời chia tay đội bóng anh gắn bó suốt 5 năm qua. Và có lẽ không phải suy đoán quá nhiều, điểm hạ cánh tiếp theo của chuyến bay chở cầu thủ này rất có thể sẽ là xứ Catalonia, nơi Barca chuẩn bị kích hoạt một thương vụ bom tấn để đưa anh về với sân Camp Nou. 

Antoine Griezmann roi Atletico Madrid anh 2
Griezmann sắp trở thành đồng đội của Lionel Messi? Ảnh: Reuters.

Griezmann sẽ trở thành cái tên thứ 3 rời sân Wanda Metropolitano mùa hè này sau Diego Godin và Lucas Hernandez - cầu thủ đã ký bản hợp đồng ghi nhớ với Bayern Munich hồi tháng một. Và rất có thể, đây sẽ là những phát súng mở đầu cho một mùa hè "chảy máu" tại Atletico Madrid, khi mà rất nhiều cầu thủ cũng đang bỏ ngỏ khả năng chia tay đội bóng.

Thực tế, Godin muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chính bởi chính sách không ký hợp đồng dài hạn mà chỉ ký theo từng năm với những cầu thủ trên 30 tuổi của đội bóng này đã khiến hậu vệ người Uruguay quyết tâm rời đi. 

Trường hợp tương tự cũng tới với Juanfran. Hợp đồng của anh với Atletico Madrid sẽ đáo hạn mùa hè này, và dù chưa có thông báo chính thức nhưng theo truyền thông xứ sở bò tót, hậu vệ 34 tuổi từ chối lời đề nghị của đội chủ sân Wanda Metropolitano để tìm kiếm bến đỗ mới cho mình.

Như vậy, trong bộ tứ vệ của HLV Diego Simeone, chỉ còn duy nhất Jose Gimenez là cái tên sẽ tiếp tục gắn bó với Atletico Madrid ở mùa bóng tới. 

Antoine Griezmann roi Atletico Madrid anh 3
Với việc Filipe Luis cũng chưa được gia hạn hợp đồng, Atletico Madrid sẽ sử dụng một hàng phòng ngự gần như mới tinh cho mùa giải tới. Ảnh: Marca.

Điều tương tự cũng xảy đến với hàng tiền vệ khi Saul Hernandez đang được nhiều ông lớn tại châu Âu nhòm ngó. Về phần mình, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chưa bao giờ tỏ ra hài lòng với vai trò của mình tại đội bóng và không loại trừ khả năng sẽ rời đi.

Ngôi sao đang lên khác là Rodri cũng trở thành mục tiêu theo đuổi của những đại gia như Bayern Munich, Barca hay Man City. Thậm chí, khả năng ra đi của Rodri còn lớn hơn khi cầu thủ này có mức phí giải phóng hợp đồng chỉ 70 triệu euro, con số rõ ràng chẳng thấm vào đâu so với độ chịu chơi của những đội bóng này.

Trên hàng công, HLV Simeone muốn giữ lại Diego Costa, nhưng ban lãnh đạo đội bóng nói không. Và tiền đạo này rất có thể sẽ là cái tên tiếp theo khăn gói rời Atletico Madrid mùa hè này.

Cuộc thay máu lớn nhiều khả năng sẽ diễn ra tại Wanda Metropolitano mùa hè này. Trước mắt HLV Simeone đang là tương lai mông lung, khó lường, và vị chiến lược gia người Argentina sẽ còn nhiều việc phải làm để có thể khỏa lấp chỗ trống mà Griezmann cũng như các trụ cột khác của đội bóng để lại ở mùa giải tới. 

Griezmann sút phạt thành bàn mang về chiến thắng cho Atletico Cú sút phạt không thể cản phá của Antoine Griezmann cùng pha lập công của Morata là đủ để Atletico Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước CLB Celta.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm