Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi cách học thế nào?
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
160 kết quả phù hợp
Chương trình giáo dục phổ thông mới thay đổi cách học thế nào?
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, chương trình giáo dục phổ thông mới quy định các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh.
GS Nguyễn Minh Thuyết nói về chương trình giáo dục phổ thông mới
Chiều 12/4, Bộ GD&ĐT công bố dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Sẽ bỏ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sau năm 2022?
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết sau khi đổi mới xong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (dự kiến năm 2022-2023), sẽ xét tốt nghiệp thay vì thi như hiện tại.
Giáo dục giới tính sẽ được chú trọng trong sách giáo khoa mới
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chú trọng hơn đến giáo dục giới tính. Song việc bảo vệ trẻ em còn cần đến sự phối hợp từ gia đình, xã hội.
GS Nguyễn Minh Thuyết nói về giáo dục giới tính trong chương trình mới
Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới khẳng định vấn đề giới tính và bảo vệ trẻ em sẽ được chú trọng hơn trong sách giáo khoa.
Năm 2017 giảm 30.000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, chỉ tiêu tuyển sinh các trường đại học, cao đẳng năm nay là 392.000, giảm khoảng 30.000 so với năm 2016. Ngành sư phạm giảm 20% chỉ tiêu.
Phải tiếp tục cải cách giáo dục!
Giáo dục và đào tạo ở Việt Nam luôn "có vấn đề", đã và đang tiếp tục nỗ lực đổi mới. Chúng ta hy vọng những gì kể từ năm 2017 này?
Giáo dục phổ thông: Nhiều thay đổi
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông đang được Bộ GD&ĐT hoàn thành sẽ sớm công bố để lấy ý kiến dư luận.
Đầu tư 80 triệu USD đổi mới giáo dục phổ thông
Chiều 17/1, Bộ GD&ĐT phối hợp Ngân hàng Thế giới khởi động dự án hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông với tổng kinh phí 80 triệu USD.
Môn gì cũng học, khó định hướng nghề
Bàn về đổi mới giáo dục phổ thông, các chuyên gia đã đưa ý kiến: buộc học sinh phải học quá nhiều môn, không có điều kiện đi sâu vào những lĩnh vực cần cho nghề nghiệp tương lai.
Sao không ưu đãi sư phạm như công an, quân đội?
Theo chuyên gia giáo dục, chỉ cần đảm bảo công ăn việc làm sau khi ra trường như đối với các ngành công an, quân đội, nhiều sinh viên giỏi sẽ vào sư phạm.
'Nên cho dạy thêm trong trường và thu thuế'
Theo GS Nguyễn Minh Thuyết, nghề giáo viên cũng như bác sĩ, kỹ sư, kế toán…, không luật nào cấm họ hết giờ làm ở trường học, bệnh viện, công ty được làm việc để tăng thêm thu nhập.
Dự thảo thi THPT quốc gia 2017: Hai câu hỏi gửi Bộ GD&ĐT
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
'Bộ GD nên nghiên cứu cẩn thận để công bố lộ trình thi cử'
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.
Thi tích hợp năm 2017: Khó trở tay!
Bộ GD&ĐT vừa báo cáo Chính phủ dự thảo tóm tắt đề án thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017. Tuy nhiên, phương án thi nhận được nhiều ý kiến băn khoăn.
GS Nguyễn Minh Thuyết lên tiếng về phương án thi THPT 2017
“Bộ GD&ĐT phải công bố lộ trình đổi mới ít nhất 3 năm để học sinh chuẩn bị. Từ nay đến lúc các em thi chỉ còn 9 tháng, làm sao chuẩn bị kịp?”, GS Nguyễn Minh Thuyết nói.
Một chuyên gia công tác lâu năm trong lĩnh vực đào tạo tại một trường ĐH ở Hà Nội cho rằng, quy trình, quy chế của Bộ GD&ĐT về đào tạo tiến sĩ xem qua có vẻ chặt chẽ và hợp lý.
Những năm gần đây, quy mô đào tạo của một số trường đại học tăng vọt. Có trường tăng thêm cả vạn sinh viên sau 1-2 năm mặc dù có nhiều tai tiếng về đào tạo.
Hai bộ sách dạy tiếng Việt cho kiều bào
Đã hơn 5 năm kể từ khi tập sách cuối cùng của hai bộ sách Tiếng Việt vui và Quê Việt được xuất bản và dạy thử nghiệm ở nhiều nước.
Đổi mới giáo dục không thể vội vàng, lắp ghép
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.