Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gu trang điểm thập niên 1990 của người đẹp Hoa ngữ

Lối kẻ mắt đậm, tô son đỏ và make-up kỹ vùng má là xu thế thường thấy trong thập niên 1990 của showbiz Hoa ngữ.

a
Hoa hậu được đánh giá đẹp nhất lịch sử Hoa hậu Hong Kong - Lý Gia Hân trong đêm đăng quang đánh phấn hồng khá kỹ, tô son đỏ và kẻ lông mày rậm. Trong nhiều bộ ảnh sau này, cô giảm bớt tông má hồng nhưng vẫn chú trọng vào khuôn lông mày, chọn son màu rực.
a
Củng Lợi thuộc số ít sao nữ trong thập niên 1990 ít trang điểm cầu kỳ. Người đẹp chỉ kẻ mắt nhẹ, yêu thích son hồng nhạt.
a
Những ngày đầu mới gia nhập showbiz, Thư Kỳ thích phong cách biến hóa mỗi khi xuất hiện. Có lúc, cô trang điểm sặc sỡ với đủ tông màu xanh, tím, hồng ở mắt, thỉnh thoảng để tự nhiên. Những năm gần đây, người đẹp bỏ hẳn gu trang điểm đậm, chỉ tô son và make-up nhẹ vùng má.
a
Lâm Chí Linh chia sẻ cô hạn chế trang điểm ngay từ khi mới gia nhập showbiz, kẻ lông mày lá liễu, tô son nâu nhạt. Cô thường thay đổi kiểu tóc, tạo cảm giác mới lạ.
a
Thái Y Lâm với phong cách càng sặc sỡ càng tốt. Thời điểm đó, Y Lâm luôn chọn phủ kín bầu mắt trên bằng tông hồng đậm hoặc xám.
a
Thái Thiếu Phân khi lên sân khấu thường chọn cách trang điểm cá tính. Rời ống kính, trong những bộ ảnh thường, cô để mặt khá tự nhiên, chỉ trang điểm lớp son nhẹ.
a
Trương Bá Chi có ưu thế với khuôn mũi cao, lông mày lá liễu cùng miệng nhỏ xinh. Vì thế, cô thường chỉ đánh phấn má hồng và tô son đỏ. Đến tận bây giờ, Bá Chi vẫn trung thành với phong cách này.
a
Quan Chi Lâm luôn cố nhấn vào đôi mắt với những đường kẻ đậm, tạo chiều sâu.
a
Lâm Tâm Như trước đây thích để lông mày dáng cong, chọn tông son sáng màu.
a
Những hình ảnh trong thập niên 1990 của Chung Hân Đồng. Trang điểm nhẹ nhưng nổi bật, tôn vẻ rạng rỡ, nhờ đó, cô luôn được đánh giá là mỹ nhân tự nhiên.
a
Từ Nhược Tuyên với gu trang điểm không cầu kỳ vùng mắt, chú trọng vào son môi. Ưu điểm của cô là đôi mắt ngây thơ như trẻ nhỏ.
a
Trương Mạn Ngọc trung thành với phong cách trang điểm truyền thống: lông mày cong, chuốt mascara mắt khá dày và tô son đỏ.
Châu Hải My theo đúng xu thế trang điểm của showbiz Hong Kong trong thập niên 90: lông mày rậm, mắt kẻ tạo chiều sâu và sử dụng son màu nóng.
Châu Hải My theo đúng xu thế trang điểm của showbiz Hong Kong trong thập niên 1990: lông mày rậm, mắt kẻ tạo chiều sâu và sử dụng son màu nóng.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm