Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola không dám nhận là HLV giỏi nhất thế giới

Trong cuộc phỏng vấn trước thềm mùa giải mới, tân HLV Pep Guardiola của Bayern Munich không dám nhận mình là nhà cầm quân giỏi nhất thế giới…

Có thể khẳng định hiếm HLV nào khởi đầu nghiệp cầm quân tuyệt vời như Pep Guardiola. Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giúp Barcelona giành “cú ăn 6” vĩ đại, gồm chức vô địch Champions League, La Liga, cúp nhà Vua, siêu cúp Tây Ban Nha, siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trong 4 năm cầm quân tại Nou Camp, Pep Guardiola đã cùng gã khổng lồ xứ Catalunya chinh phục 14 danh hiệu lớn, gồm 2 Champions League, 3 La Liga, 2 cúp nhà Vua, 3 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Thành tích đó giúp Pep được khen ngợi là HLV xuất sắc nhất thế giới.

Pep Guardiola không dám nhận mình là HLV giỏi nhất thế giới.

Một năm sau khi chia tay Barca, Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich – đội bóng cũng vừa giành cú ăn ba lịch sử. Với những gì đã đạt được cùng Barca, chiến lược gia sinh ra tại xứ Catalunya nhận được kỳ vọng lớn tại Đức, đặc biệt là các CĐV Bayern.

Một ngày trước khi Bundesliga khởi tranh, dư luận tại Đức cho rằng Guardiola là HLV số 1 thế giới và ông sẽ giúp Hùm Xám bảo vệ thành công những danh hiệu trong mùa giải mới. Không biết do khiêm tốn hay tránh sức ép, Guardiola đã không dám nhận lời ca ngợi của CĐV Bayern.

“Tôi không phải là HLV xuất sắc nhất thế giới. Tôi chỉ huấn luyện những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất vui khi được làm việc với họ”, tân HLV của Bayern Bayern Munich khẳng định, trước khi đề cập đến những cái tên cụ thể như Messi, Iniesta và Xavi.

Khi được hỏi về kỷ lục danh hiệu của mình, cựu HLV Barca cho biết: “Bạn chỉ có thể thưởng thức những chiến lợi phẩm ở thời điểm đó, nhưng sau đấy bạn sẽ cất nó vào tủ. Thế nên, tôi cho rằng giúp đỡ một cầu thủ tiến bộ mới là giải thưởng lớn nhất mà bạn có được”.

Trước khi khép lại bài phỏng vấn, Pep thừa nhận từng muốn giành chữ ký của Franck Ribery hồi còn dẫn dắt Barca. Ông tiết lộ: “Không ít lần tôi muốn nhận được sự phục vụ của cậu ấy. Nhưng tôi không thể, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác”.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm