Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guardiola mỉa mai MU yếu hơn cả Bournemouth

HLV Pep Guardiola của Man City hết lời ca ngợi đối thủ Bournemouth bất chấp vừa hủy diệt đối thủ này với tỷ số đậm 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 5 Premier League diễn ra tối 17/9.

 

"Bournemouth cho tới lúc này là đội bóng mạnh nhất chúng tôi từng đụng độ sau 5 vòng đấu. Họ khiến Man City gặp nhiều vấn đề hơn khi họ có bóng. Các đội khác chơi bóng dài", HLV Guardiola nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Bournemouth muốn chơi bóng còn lối đá pressing cao của chúng tôi không hoàn hảo. Nhờ phẩm chất của các cầu thủ nên Man  City mới tạo ra khác biệt. Hôm nay, tôi rất hài lòng với chiến thắng này".

Pep bong gio MU do hon Bournemouth anh 1
Pep Guardiola mỉa mai MU còn yếu hơn cả Bournemouth.

 

Chia sẻ của Pep như mỉa mai MU. Trước khi đánh bại Bournemouth, Man City đã vượt qua kình địch cùng thành phố với tỷ số 2-1 hồi tuần rồi. Đó là trận đấu Man City thi đấu hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà trong hiệp 1 và dẫn 2-0 sau 40 phút.

"Quỷ đỏ" chỉ tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công Zlatan Ibrahimovic sau khi thủ thành Claudio Bravo mắc sai lầm trước giờ nghỉ.

Rõ ràng, việc Guardiola mô tả Bournemouth là đội mạnh nhất tính đến thời điểm này không khác nào giễu cợt với MU. Còn nhớ ở vòng đấu đầu tiên, Bournemouth từng để thua MU với tỷ số 1-3. Và giờ, họ thảm bại 0-4 trước Man City.

Chiếu theo những gì Pep nói, Bournemouth nếu thật sự rất mạnh thì MU còn yếu hơn cả đội bóng tý hon này.

Pep bong gio MU do hon Bournemouth anh 2
Kevin De Bruyne (phải) đang thăng hoa dưới thời Pep Guardiola.

 

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Pep dành rất nhiều lời ngợi khen cho tiền vệ Kevin De Bruyne, tác giả bàn mở tỷ số trong trận và có pha kiến tạo cho İlkay Gündoğan ấn định chiến thắng 4-0 trước Bournemouth.

Ông tin ngôi sao người Bỉ có thể trở thành cầu thủ hay nhất tại Premier League và tài năng chỉ xếp sau Lionel Messi trong số những cầu thủ ông từng huấn luyện.

“De Bruyne là cầu thủ đặc biệt, một ngôi sao rất giỏi. Anh ấy có thể tạo ra mọi thứ. Không có bóng, Kevin (De Bruyne) là một đấu sĩ, và khi có bóng, Kevin biết có thể làm những gì”, Pep nói, đồng thời mô tả tiền vệ người Bỉ giờ trở thành một báu vật với Man City và CLB thật sự rất may mắn khi có trong tay một ngôi sao luôn biết xử lý sao cho hoàn hảo trong mọi tình huống.

Với Man City, 3 điểm giành được ở loạt trận này giúp họ xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League sau 5 vòng đấu, với 15 điểm.

Pep bong gio MU do hon Bournemouth anh 3
Bảng xếp hạng Premier League mùa 2016-17.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm