The Guardian đưa tin Gucci và adidas bị chỉ trích khi bán ô trị giá 1.290 USD. Trong phần mô tả sản phẩm, thương hiệu ghi rõ: "Mặt hàng này không thấm nước và được dùng để chống nắng hoặc trang trí".
Chiếc ô nằm trong bộ sưu tập của Gucci hợp tác với adidas. Người tiêu dùng Trung Quốc cho rằng sản phẩm không thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản mà người dùng mong đợi. Nhà mốt Italy mô tả sản phẩm là ô che nắng.
Chiếc ô của Gucci làm từ chất liệu không chống nước. Ảnh: Gucci. |
Trên trang mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người cho rằng thương hiệu đang lừa tiền của khách hàng. Một bình luận nhấn mạnh: "Họ sẽ không thể lừa tôi chi tiền cho một sản phẩm như thế này". Trong khi đó, các ý kiến khác nhận định sản phẩm này về cơ bản là vô dụng.
Làn sóng phẫn nộ không chỉ dừng lại ở Trung Quốc, dân mạng trên khắp thế giới đang chỉ trích sản phẩm này. "Hãy tưởng tượng việc bạn chi 1.290 USD cho một chiếc ô nhưng không thể dùng khi trời mưa", một bình luận viết.
Đây không phải lần đầu Gucci gây tranh cãi khi ra mắt sản phẩm không thiết thực. Trước đó, vào năm 2018, thương hiệu Italy giới thiệu mẫu bikini 380 USD có chất liệu không phù hợp với nước ở bể bơi. Trên trang web, nhãn hàng mô tả mẫu đồ bơi "làm bằng loại vải đặc biệt, không được tiếp xúc với clo".
Sản phẩm có giá 1.290 USD. Ảnh: Gucci. |
Tuy nhiên, mẫu đồ bơi vẫn được người nổi tiếng ưa chuộng. Sau khi ra mắt, thiết kế nhanh chóng cháy hàng ở mọi kích thước.
Gucci hiện thành công ở Trung Quốc, nơi được dự báo là thị trường lớn nhất của hàng xa xỉ vào năm 2025. Các nhà phân tích của Daxue Consulting đánh giá Gucci là thương hiệu cao cấp phổ biến thứ 4 tại quốc gia này, sau Chanel, Dior và Hermès.