Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci bị chỉ trích xúc phạm tôn giáo vì chiếc mũ gần 20 triệu đồng

Một lần nữa nhà mốt Italy bị công chúng chỉ trích khi sản xuất chiếc mũ đội đầu đụng chạm đến văn hóa Trung Đông.

Gucci bị cáo buộc với hành động "xúc phạm văn hoá" khi bày bán một sản phẩm thời trang tại cửa hàng bán lẻ Nordstrom. Chiếc mũ có tên "Indy full turban" từng gây tranh cãi trong show diễn hồi đầu năm 2018.

Tuy nhiên, điều khiến công chúng phẫn nộ chính là trong khoảng thời gian bị chỉ trích, thương hiệu Italy chưa đưa ra bất cứ lời giải thích và thậm chí còn phớt lờ và sản xuất hàng loạt để phục vụ cho việc kinh doanh. 

Nói về món đồ bị chỉ trích, đây là loại mũ quấn đặc trưng của những người theo tôn giáo Sikh (đạo Xích) ở một số nước Trung Đông được gọi là "dastaar". Liên minh tôn giáo Sikh nhấn mạnh rằng Gucci không tôn trọng đạo của họ và cố ý xúc phạm chủng tộc.

Chiếc mũ biểu hiện cho lòng nhân đạo, đức hạnh, nhưng thương hiệu lại biến thành mặt hàng kinh doanh với mức giá đắt đỏ gần 20 triệu đồng. Liên minh nói thêm rằng họ đã sử dụng tôn giáo của người khác để thu lợi nhuận là điều không thể chấp nhận. Một món đồ rất có ý nghĩa, nhưng điều Gucci đang làm khiến họ cảm thấy bị khinh thường và bất kính với tôn giáo. 

Cửa hàng Nordstrom đã lên tiếng xin lỗi người Sikh sau khi vụ việc xuất hiện trên các mặt báo. Phía Gucci vẫn chưa đưa ra một thông báo chính thức nào.

Gần đây nhất, sản phẩm của nhà mốt Gucci cũng tạo nên tranh cãi về vấn đề phản cảm. Thiết kế giống với kiểu quần nội y dây, làm bằng chất liệu da kết hợp ngoài quần tây, để lộ những điểm nhạy cảm trên cơ thể của nam giới.

Nhiều khán giả để lại bình luận trên Instagram của Designer Community cho rằng thiết kế có phần phản cảm, phi thực tế và không ai có thể diện chiếc quần này ra đường. Một tài khoản khác cũng nhận xét: "Công dụng duy nhất của mẫu nội y chính là bảo hộ cơ thể cho đàn ông".


Lý do đằng sau sự xuất hiện dày đặc của Gucci, Moschino tại Met Gala

Những bộ cánh được các sao diện ở sự kiện Met Gala là cơ hội tốt để nhiều thương hiệu thời trang quảng bá miễn phí hình ảnh và chứng minh tư duy thẩm mỹ.

Thuận Vũ

Ảnh: Vogue

Bạn có thể quan tâm