Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci bị ném đá khi để mẫu nam mặc nội y, tự chụp ảnh tại nhà

Nhà mốt Italy đưa đồ cho người mẫu tự chụp ảnh thời trang tại nhà để truyền tải chiến dịch Thu - Đông 2020.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều thương hiệu thời trang trên thế giới đồng loạt đóng cửa hàng, tạm ngưng việc kinh doanh và chuyển hướng đẩy mạnh hình ảnh trên mạng xã hội.

Không thể bố trí các buổi chụp như bình thường, Gucci đã có bước đi táo bạo khi gửi thiết kế đến nhà cho người mẫu tự mặc, tạo dáng và chụp ảnh để quảng bá bộ sưu tập Thu - Đông 2020. Sau khi bộ ảnh lên sóng, nhà mốt Italy nhận được phản ứng trái chiều với chiến dịch #GucciTheRitual cùng việc để người mẫu diện nội y chụp ảnh trước gương.

Nhiều khán giả nhận xét hình ảnh này của thương hiệu không mang tính thời trang, trông kém duyên, để lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể người mẫu. Thậm chí, kiểu quần boxer không khác gì tã lót, được gắn mác Gucci và bán với giá hàng trăm USD.

Tài khoản Danny Marsala bày tỏ: "Tôi không tin đây là cách Gucci quảng bá chiến dịch thời trang. Bức ảnh như được chụp vội khi người mẫu vừa thức dậy sau một ngày dài mệt mỏi. Nhà mốt đã mất đi chuẩn mực của mình với khung hình không mang tính thời trang cao cấp".

Trong show diễn Cruise 2020, Gucci cũng tạo nên luồng tranh cãi gay gắt với mẫu váy thêu hình tử cung khó hiểu. Nhiều người nhận xét bộ trang phục của nhà mốt Italy phản cảm vì sự phơi bày cơ thể phụ nữ một cách lộ liễu.

Giới mộ điệu đã để lại bình luận trên trang cá nhân như "Thật lố bịch", "Ai muốn mặc chiếc váy này ra đường?" hay "Không thể chấp nhận được, tạm biệt Gucci". Nhiều ý kiến chỉ trích và đòi tẩy chay Gucci.

Trang MSN chia sẻ ý kiến: "Trong vài năm qua, rất ít nhà mốt nào chịu lên tiếng về những vấn đề chính trị và xã hội ngoại trừ Dior, Prabal Gurung. Tuy nhiên, một lần nữa điều này lại được gợi nhớ thông qua BST Cruise 2020 của Gucci với hình ảnh tử cung, bảo vệ quyền lợi và sự tự do trên cơ thể phụ nữ".

Hãng này đã đưa ra lý do họ mang hình ảnh nhạy cảm lên trang phục: "Câu khẩu hiệu 'my body, my choice', hình ảnh tử cung không chỉ là chi tiết trang trí mà còn là văn hoá, lịch sử, công cụ đấu tranh và bản tuyên ngôn được Alessandro Michele khéo léo sắp xếp trên trang phục phụ nữ", đại diện Gucci nói.

Qua các thiết kế trong bộ sưu tập, Alessandro cho rằng ông đang khẳng định lập trường về những cuộc đấu tranh vì quyền lợi, sự tự do của những người phụ nữ trên thế giới.

Cô gái bị nhân viên bám theo khi mặc đồ rẻ tiền vào hàng Gucci Mar cảm thấy buồn vì cách ứng xử của nhân viên khi cô đến với bộ dạng không trang điểm và mặc đồ giá rẻ.

Chung Thanh Phong có bị giảm giá trị khi livestream bán sản phẩm mới?

Chung Thanh Phong mới đây gây chú ý khi là người tiên phong ra mắt bộ sưu tập thời trang kết hợp giữa thương mại điện tử và nền tảng livestream để lan tỏa đến khách hàng.

Bán khẩu trang giá rẻ, Kim Kardashian bị chỉ trích phân biệt chủng tộc

Kim Kardashian chuyển hướng sang bán khẩu trang vải giá 8 USD trong mùa dịch, nhưng không có sản phẩm phù hợp với làn da đen của người mẫu.

Thiên Minh

Ảnh: Gucci

Bạn có thể quan tâm