Ngoài sản xuất quần áo, nhiều thương hiệu cũng thiết kế khẩu trang cá tính, mang đậm chất thời trang dành cho các tín đồ muốn gây chú ý trên đường phố. Xu hướng logomania trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhà mốt, nhằm tạo sự nhận diện trên mỗi món đồ bày bán ra thị trường. Thậm chí, Gucci còn thiết kế riêng Billie Eilish chiếc khẩu trang vải voan in họa tiết monogram của thương hiệu đồng điệu trang phục. Ảnh: ELLE. |
Fendi cũng chạy theo trào lưu khẩu trang in logo thương hiệu. Phụ kiện của hãng được thiết kế khá đơn giản với tông màu đen cùng lớp vải in họa tiết monogram, có giá 270 USD. Dù giá thành khá cao cho một chiếc khẩu trang, món đồ của nhà mốt Italy vẫn "cháy hàng" trên các trang Saks Fifth Avenue, Farfetch... Nhiều người nhận xét phụ kiện của hãng không giúp phòng chống vi khuẩn, ngoài việc khoe mẽ hàng hiệu đắt tiền. Ảnh: Farfetch. |
Marine Serre là một trong những thương hiệu lăng xê khẩu trang cá tính dành cho tín đồ muốn nổi bật và sành điệu. Món phụ kiện xuất hiện trong show diễn Xuân - Hè 2020 với tông đen đỏ thời thượng. Ảnh: Vogue. |
Có lẽ Marine Serre là thương hiệu sở hữu phụ kiện với mức giá đắt đỏ nhất làng mốt. Sản phẩm của hãng cùng họa tiết trăng lưỡi liềm tông đỏ, xám và trắng có gắn van thở một chiều thích hợp trong môi trường làm việc nóng, ngột ngạt cùng mức giá 515 USD. Sản phẩm cũng "cháy hàng" trên Farfetch và chưa ấn định ngày tái sản xuất. Ảnh: Farfetch. |
Versus by Versace cũng không nằm ngoài cuộc chơi của những thương hiệu bày bán khẩu trang sành điệu. Nhãn hàng thiết kế món phụ kiện tông đen dành cho tín đồ chuộng phong cách cá tính, cùng dòng chữ Versus màu sắc tương phản, dễ kết hợp trang phục Techwear. Sản phẩm cũng không còn hàng, dù có mức giá hơn 2 triệu đồng. Ảnh: Farfetch. |
Off-White ra mắt 2 phiên bản khẩu trang với logo mũi tên cùng dòng ký tự tên của hãng tông trắng trên nền vải sắc đen. Thiết kế được bày bán với giá 99 USD cũng "cháy hàng" sau khi đăng tải trên Farfetch. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét món phụ kiện dễ bị hấp thụ ánh nắng, khiến người dùng cảm thấy khó thở trong thời tiết nắng nóng oi bức. Ảnh: Farfetch. |
Ngoài việc bày bán khẩu trang, nhiều nhà mốt cũng lăng xê phụ kiện này trên sàn diễn. Trong show Thu - Đông 2020, Blancore thiết kế sản phẩm làm bằng chất liệu vải xuyên thấu đan xen những chữ viết nguệch ngoạc nổi bật. Ảnh: Vogue. |
Thương hiệu The Blonds cũng lăng xê khẩu trang đinh tán cá tính đồng điệu với bộ cánh độn vai độc đáo trên sàn diễn. Tuy nhiên, mẫu phụ kiện này không có công dụng nào khác ngoài việc tô điểm vẻ sành điệu cho tổng thể. Ảnh: Vogue. |
Thương hiệu bình dân Asos bày bán khẩu trang đính kết lấp lánh dành cho cả nam và nữ với mức giá tương đối rẻ - khoảng 19 USD - so với những nhà mốt cao cấp. Ảnh: Asos. |
Nói về việc lăng xê kiểu khẩu trang sành điệu không thể quên hình ảnh người mẫu hóa thân thành nữ y tá đeo món phụ kiện làm bằng lưới, thêu họa tiết monogram của Louis Vuitton trong show diễn Xuân - Hè 2008. Hiện tại, sản phẩm này được giới trẻ săn lùng trên các trang bán hàng trực tuyến vì độ hiếm và sự sang trọng mang lại cho người dùng. Ảnh: Louis Vuitton. |