Có phải các nhà mốt thế giới chợt nhận ra bản thân đang đi sai đường? Niềm đam mê của họ không phải là thiết kế thời trang mà là sản xuất nhang, tai nghe, ống hút, tủ lạnh...?
|
Louis Vuitton (LV) là thương hiệu luôn gây bất ngờ vì những sáng tạo sản phẩm độc đáo cho cuộc sống hàng ngày. Ngoài quần áo, nhãn hàng Pháp còn sản xuất cả sách, sổ tay, hộp đựng bút chì màu với pattern đặc trưng của LV. Dĩ nhiên những món đồ văn phòng phẩm này không hề rẻ, riêng hộp bút chì màu ở trên đã 900 USD (hơn 20 triệu đồng). |
|
Đầu năm 2019, thương hiệu Pháp cũng giới thiệu mẫu tai nghe wireless có tên Horizon. Thiết kế được bán với giá 995 USD (gần 23 triệu đồng), mẫu tai nghe với điểm nhấn dòng logo LV to bản và họa tiết monogram đặc trưng. Hộp sạc của tai nghe cũng được trang trí hoạ tiết tương tự. |
|
Đây là sản phẩm tạo hương thơm trong nhà mới của Gucci, có tên Inventum bamboo incense sticks - sở hữu thiết kế tương đồng với que nhang Việt Nam. Giá của một hộp khoảng 70 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Theo mô tả, sản phẩm được chế tác từ tre với sắc đỏ tươi sáng. Mùi thơm được chế biến theo hương hoa hồng Damask cổ đại. |
|
Tủ lạnh Dolce & Gabbana có giá 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). Lý do của việc món đồ này trở nên đắt đỏ đến từ sự kết của Dolce & Gabbana và nhà sản xuất thiết bị nội địa của Italy - Smeg. Theo như chia sẻ, đây không phải tủ lạnh thường, mà là sản phẩm nghệ thuật với những hoa văn châu Âu và hình ảnh độc đáo. |
|
Hiện nay, Chanel không chỉ sản xuất mỹ phẩm và trang phục, hãng này còn sáng tạo những vật dụng sinh hoạt khá lạ, trong đó có chiếc boomerang 1.432 USD (hơn 32 triệu đồng). Thiết kế có hình chữ V, được làm chủ yếu từ nhựa. Ở phía tay cầm, nhà sản xuất pha thêm chất liệu gỗ nâu sáng và điểm nhấn là logo quen thuộc. Sau khi tung ra thị trường, sản phẩm bị nhiều người chỉ trích vì xúc phạm tới nền văn hóa của thổ dân châu Australia. |
|
Hãng trang sức Tiffany & Co. từng gây sốc, khi tung ra bộ sưu tập ống hút kim loại với giá 350 USD (hơn 8 triệu đồng). Giám đốc nghệ thuật Reed Krakoff từng chia sẻ: "Điều làm cho bộ sưu tập độc nhất vô nhị là chất lượng, sự khéo léo và thiết kế đẹp kết hợp với tính ứng dụng cao, cho phép bạn sử dụng những thứ này hàng ngày". |
|
Với 185 USD (hơn 4,2 triệu đồng), bạn sẽ mua được gì? Câu trả lời chính là bạn có thể sắm ngay chiếc kẹp giấy sang chảnh của Prada. Được làm từ chất liệu hợp kim bạc, nên món đồ có vẻ ngoài bóng loáng và sang trọng hơn hẳn loại ghim bình thường. Trên thân của chiếc kẹp giấy cũng in nổi logo của thương hiệu Italy. |
|
Mẫu bao cao su được Louis Vuitton trình làng với giá thành đắt đỏ gần 2 triệu đồng. Để khẳng định thương hiệu, LV đã in tỉ mỉ logo monogram của hãng bên ngoài và trên bề mặt sản phẩm. |
|
Calvin Klein ra mắt show diễn Xuân - Hè 2018 với hàng loạt các thiết kế màu sắc độc đáo. Cùng với xu hướng đưa đồ gia dụng vào sản phẩm thời trang, đôi găng tay cao su màu hồng là món đồ đáng chú ý trong BST. Theo quảng cáo, mẫu phụ kiện làm từ chất liệu cao su tổng hợp, với giá 390 USD (gần 9 triệu đồng). Logo thương hiệu và các thông tin được in tỉ mỉ trên sản phẩm. |
|
Với tên gọi Supreme Cash Cannon, phụ kiện của Supreme đã tạo ra cơn sốt trong năm 2017. Mẫu súng được làm bằng nhựa, với tông đỏ nổi bật in logo thương hiệu bày bán với giá 220 USD (khoảng 5 triệu đồng). Khi mua sản phẩm, các tín đồ thời trang đều được tặng kèm một cọc tiền Supreme mệnh giá 1000 USD. |
|
Trước đó, Supreme cũng từng tạo cơn sốt, khi tung ra viên gạch in nổi tên thương hiệu. Ban đầu, sản phẩm chỉ có giá 30 USD (khoảng 700.000 đồng). Sau đó, các tay chơi hàng hiệu đã rao bán lại trên eBay với giá tăng dần và đỉnh điểm là 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng). Theo Telegraph, một trong những hiện tượng thời trang khó hiểu nhất thời gian qua chính là hàng trăm người xếp hàng chỉ để mua viên gạch bằng đất nung bình thường, vì nó được in logo Supreme. |
Thiên Minh
Ảnh: Website thương hiệu
Gucci sản xuất nhang
Sản phẩm xa xỉ
Nhà mốt danh giá
Đắt tiền
Thương hiệu quốc tế
Gucci
Louis Vuitton