Gucci chính thức đưa quyết định không sử dụng lông thú trong những bộ sưu tập tiếp theo. Các nhãn hàng khác thuộc sở hữu của tập đoàn Kering (Công ty mẹ của Gucci) cũng đã ký kết với Fur Free Alliance, nhằm chấm dứt việc khai thác và giết động vật để làm những trang phục đính lông.
"Bạn có nghĩ sử dụng lông thú ngày nay vẫn còn hiện đại? Tôi không cho rằng điều này phù hợp và đó là lý do các thương hiệu không làm việc đó nữa", Giám đốc điều hành của Gucci - Marco Bizzarri chia sẻ với truyền thông, "Sáng tạo có thể chuyển biến theo nhiều hướng khác nhau thay vì sử dụng lông thú".
Mặc dù mẫu giày lót lông thú của Gucci là một trong những sản phẩm gây sốt toàn cầu và thu về lợi nhuận lên đến con số 11,8 triệu USD mỗi năm. Nhưng vì hành động bảo vệ môi trường, thương hiệu Italy sẽ chấp nhận đổi mới bằng các chất liệu khác biệt hơn.
Tất cả sản phẩm lông thú sẽ được cấm sử dụng từ bộ sưu tập xuân hè 2018 của thương hiệu Gucci. |
Quyết định này của Gucci được đưa ra trong thời điểm quan trọng, khi tranh cãi về lợi ích của thời trang và môi trường đang được xã hội quan tâm.
Ngành công nghiệp thời trang tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên dẫn đễn sự suy thoái môi trường và vấn nạn tuyệt chủng của một số loài động vật trên thế giới. Bizzari bày tỏ: “Gucci mong muốn hành động này truyền cảm hứng cho những cải tiến và thay đổi nhận thức, giúp thời trang cao cấp trở nên tốt đẹp hơn”.
Nhà mốt Italy kết hợp cùng những thương hiệu khác như Calvin Klein, Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Armani nhằm tuyên truyền hành động ngưng sử dụng lông thú trong ngành thời trang cao cấp.
Hành động này của Gucci như đem lại tương lai mới trong công cuộc thay đổi thời trang xa xỉ vì môi trường. |