Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Guess hủy bỏ mẫu túi bị tố đạo nhái

Thương hiệu thời trang của Mỹ bị giới mộ điệu cáo buộc đạo mẫu túi tote trắng của nhà thiết kế Telfar Clemens.

Ngày 31/3, Guess thông báo sẽ rút lại tất cả sản phẩm đang trưng bày trên kệ và hủy bỏ việc sản xuất những thiết kế tương tự, Independent cho biết.

Theo nhãn hàng này Signal Brands - đơn vị được cấp phép sản xuất túi xách của Guess - đã tự nguyện ngừng bán túi G-Logo.

"Một số phản hồi trên mạng xã hội đã so sánh sản phẩm này với thiết kế túi xách của Telfar. Signal Brands không muốn có bất kỳ trở ngại nào đối với thành công của Telfar và quyết định ngừng bán các loại túi có biểu tượng G", đại diện Guess nói.

Guess dao nhai thiet ke anh 1

Guess quyết định ngừng bán mẫu túi tote đạo nhái Telfar. Ảnh: @dietprada.

Trước đó, Guess gây tranh cãi khi sản xuất dòng túi mới có tên G-Logo trong mùa mốt Xuân - Hè 2021. Cụ thể, hãng ra mắt thiết kế có phom dáng túi tote với tông màu trắng bao phủ cùng logo G được in nổi trên nền chất liệu da tổng hợp.

Giới mộ điệu phát hiện sự giống nhau đến 90% mẫu túi xách của Telfar với vòng tròn đặc trưng bao quanh logo thương hiệu, cùng gam màu đơn sắc. Nhà thiết kế Telfar Clemens ra mắt sản phẩm này vào năm 2014 với chất liệu da thuần chay dập ký tự T trên thân.

"Tại sao thương hiệu lớn lại có thể ăn cắp ý tưởng trắng trợn của một nhà thiết kế da màu. Nhãn hàng này còn đăng ký bản quyền cho sản phẩm, tôi cảm thấy xấu hổ với những điều mà Guess làm", tài khoản @danasia_sutton để lại bình luận.

Còn về phía Telfar, thương hiệu đã nắm được thông tin đạo nhái này vào tháng 2, nhưng quyết định im lặng và không có ý định đâm đơn kiện nhãn hàng Mỹ vì câu chuyện tài chính.

Nhà thiết kế Telfar Clemens gửi lời cảm ơn đến dân mạng đã tạo áp lực để Guess phải ngừng bán mẫu túi tote đạo nhái.

Guess dao nhai thiet ke anh 2

Túi tote của Telfar ra mắt vào năm 2014. Ảnh: Independent.

Bella Hadid mặc đồ hở táo bạo trong show thời trang

Nữ người mẫu diện trang phục xuyên thấu, che điểm nhạy cảm trên cơ thể bằng lớp vải tối màu.

Miley Cyrus bị chỉ trích vì đi giày chứa máu người

Nữ ca sĩ đăng ảnh đi giày Air max 97 và nhận về nhiều bình luận tiêu cực từ dân mạng.

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm