Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gửi trao vạn câu chúc, Tết như ý cùng nhau

Chúc Tết là nét văn hóa quen thuộc trong dịp Tết đến xuân về. Những lời chúc ý nghĩa sẽ góp phần thắt chặt mối thân tình giữa người với người và lan tỏa sự như ý, viên mãn đầu năm.

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 1

Từ bao đời nay, người Việt luôn duy trì văn hóa sang thăm nhà họ hàng, bạn bè, đồng nghiệp… để chúc Tết. Những cái bắt tay, nụ cười và lời chúc Tết vừa thể hiện thành ý, sự quan tâm giữa người với người, vừa là thông điệp trao gửi mong muốn mọi người xung quanh ta được bình yên, hạnh phúc, vạn sự như ý.

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 2

Những lời chúc của người Việt thường xoay quanh chủ đề sức khỏe, bình an, may mắn, thuận lợi đường công danh hay tình duyên… Nhưng dù chúc nhau điều gì, ai nấy cũng đều mong ước có được cảm giác như ý cho bản thân và cả những người xung quanh, để hạnh phúc cùng sự viên mãn được lan tỏa khắp cộng đồng.

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 3

Với mong muốn bạn bè, người thân luôn có được cảm giác ấm no, đủ đầy, chúng ta hay dành tặng nhau lời chúc “vạn sự như ý”, hàm chỉ mọi thứ đều thuận lợi, thỏa mãn như ý muốn. Phong tục văn hóa đẹp đẽ này khẳng định tinh thần cao cả: Chúng ta không chỉ mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình, mà còn muốn mọi người xung quanh cũng được hạnh phúc, thuận buồm xuôi gió. Đó mới đích thực là cảm giác viên mãn, vẹn tròn mà con người hướng đến.

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 4

Từ Nam chí Bắc, dù là người trẻ hay lão niên, mỗi người đều có thể dễ dàng sáng tạo ra những lời chúc hay và thú vị để dành tặng người mình yêu quý. Lời chúc càng mới lạ, độc đáo, mối thân tình và kết nối càng được bền chặt, giúp lan tỏa nụ cười cũng như niềm hạnh phúc để khởi đầu một năm mới bình an, may mắn.

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 5

Trân quý nét văn hóa bản sắc ấy, Zing News và Bia Việt mang tới chiến dịch đặc biệt với tên gọi “Vạn lời chúc như ý”, giúp mọi người có cơ hội sáng tạo, bày tỏ những lời chúc ý nghĩa đến bản thân hay mọi người xung quanh. Cuộc thi mang thông điệp người Việt Nam hãy cùng nhau đón cái Tết ấm áp và chân thành sau một năm biến động đã qua, lan toả tinh thần tích cực, như ý cùng nhau để cùng chào đón năm mới Tân Sửu.

Để tham gia chương trình, từ ngày 4/1/2021 bạn có thể truy cập https://znews.vn/vanloichucnhuy. Nội dung là những lời yêu thương, lời chúc như ý và thiết thực mong muốn đạt được trong năm mới mà bạn dành tặng cho gia đình, người thân, bạn bè hay bản thân...

van loi chuc nhu y,  chuc tet,  truyen thong anh 6

Giải “Tết gắn kết” là thẻ cào điện thoại trị giá 10.000 đồng dành cho tất cả người chơi tham dự chương trình. Bên cạnh đó, với thao tác chia sẻ bài dự thi lên Facebook ở chế độ công khai cùng hashtag #Vạnlờichúcnhưý, bạn được tham gia vòng quay may mắn để có cơ hội trúng thưởng giải “Tết vi vu”, mỗi giải một xe máy Exciter RC 150 trị giá gần 50 triệu đồng. 3 lời chúc ý nghĩa, thú vị nhất còn được trao giải “Tết như ý”, mỗi giải 100 triệu đồng.

Nhân dịp năm mới, vạn lời chúc sẽ được chia sẻ, lan tỏa để Tết này như ý cùng nhau. Với mong muốn mang đến một năm mới thật sự như ý cho mọi người ở mọi miền Tổ quốc, Zing News và Bia Việt - một nhãn hàng mới từ công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - đồng tổ chức chương trình "Vạn lời chúc như ý".

Chương trình khuyến khích độc giả gửi những lời chúc, ước mong về năm mới tốt đẹp, lan tỏa tinh thần tích cực chào đón năm Tân Sửu như ý với tổng giá trị giải thưởng gần 600 triệu đồng, bao gồm: 3 giải “Tết như ý” - mỗi giải 100 triệu đồng, 6 giải “Tết vi vu” - mỗi giải một xe máy Exciter cùng hàng nghìn thẻ cào cho giải “Tết gắn kết”.

Ngoài ra, nhãn hàng Bia Việt sẽ trao tặng 2.300 phần quà đến các hộ dân nghèo tại những tỉnh thành có số lượng lời chúc cao nhất để mang đến một cái Tết như ý cho tất cả người dân Việt Nam.

Hà Minh

Bạn có thể quan tâm